Thursday, May 2, 2024

Xin hãy cứu giúp em học sinh lớp 5 ở Bình Tân bị ung thư máu

‘Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, ai cũng muốn mình có một sức khỏe tốt. Ai cũng muốn mình và những người thân yêu của mình may mắn. Nhưng cuộc đời không ai cũng được toại nguyện…’, cô Phạm Nguyễn Vân Anh, giáo viên Trường tiểu học Bình Tân, viết trong lá thư xúc động, nhờ mọi người giúp em học sinh bị ung thư máu.

Xin hãy cứu giúp em học sinh lớp 5 ở Bình Tân bị ung thư máu- Ảnh 1.

Thảo Vy khi còn khỏe mạnh đi học cùng các bạn (trái) và hiện tại, em phải xạ trị, rụng hết tóc vì ung thư máu

V.A

Mới đây, lá thư ngỏ do cô Phạm Nguyễn Vân Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/8 Trường tiểu học Bình Tân, Q.Bình Tân, TP.HCM gửi tới ban giám hiệu, tập thể giáo viên, phụ huynh học sinh toàn trường về hoàn cảnh về cô học trò nhỏ bị ung thư máu đã khiến nhiều người rưng rưng. Đang là một học sinh lớp 5 chăm ngoan, khỏe mạnh, Tạ Ngọc Thảo Vy được các bác sĩ phát hiện đã bị ung thư máu sau một lần em đi bệnh viện khám bệnh. Hoàn cảnh gia đình Thảo Vy rất khó khăn, cô Vân Anh đã xin phép cha của em đồng ý để cô được viết lá thư ngỏ, gửi tới các tấm lòng hảo tâm, mong mỗi người một chút, cùng giúp cho em có kinh phí điều trị bệnh hiểm nghèo.

Trong thư ngỏ, cô Vân Anh viết: “Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, ai cũng muốn mình có một sức khỏe tốt để làm việc, để vui chơi. Ai cũng muốn mình và những người thân yêu của mình gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Nhưng cuộc đời không ai cũng được toại nguyện những điều mình mong muốn. Em Tạ Ngọc Thảo Vy – học sinh lớp 5/8 của Trường tiểu học Bình Tân chúng ta, em đang là một học sinh chăm ngoan, khỏe mạnh nhưng chẳng may em mắc bệnh hiểm nghèo. Em là người con thứ nhất trong gia đình có hai chị em. Ba làm nhân viên giao hàng, mẹ làm công nhân nhưng hiện tại đã nghỉ việc để nuôi em Vy nằm viện, em gái Vy đang học lớp 2 cùng trường và bà nội đã quá tuổi lao động đang ở cùng gia đình em. Thảo Vy đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cả tháng nay vì căn bệnh ung thư máu. Gia đình đang cố gắng chạy chữa cho em nhưng ba mẹ cũng gần kiệt sức mà con đường điều trị còn rất dài và cần rất nhiều chi phí. Với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, xin tha thiết kêu gọi mọi người quan tâm, chia sẻ hoàn cảnh gia đình của em Thảo Vy…”. Phía dưới thư ngỏ có ghi các cách ủng hộ, cứu giúp em Thảo Vy, số tài khoản cha của em.

Lá thư ngỏ do cô Vân Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/8 Trường tiểu học Bình Tân soạn, mong giúp đỡ được cô học trò bị ung thư máu

Lá thư ngỏ do cô Vân Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/8 Trường tiểu học Bình Tân soạn, mong giúp đỡ được cô học trò bị ung thư máu

NHÀ TRƯỜNG CUNG CẤP

Chiều 18.4, xác nhận với phóng viên Báo Thanh Niên, thầy Đỗ Ngọc Hiệp, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Tân, Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết thầy đã gửi lá thư ngỏ do cô Vân Anh viết tới hội đồng sư phạm, ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, từ đó các thầy cô, ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ chuyển thư ngỏ về group Zalo của từng lớp.

“Em học sinh Thảo Vy bị ung thư máu, đã phải nghỉ học một tháng nay để điều trị. Từ trước đến nay, tinh thần của nhà trường là lá lành đùm lá rách, chúng tôi hy vọng các thầy cô, cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm… cùng chung tay, mỗi người ủng hộ một chút, chia sẻ với em Thảo Vy”, thầy Hiệp nói.

Cô Phạm Nguyễn Vân Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/8, người soạn lá thư ngỏ xúc động cho hay vừa qua tập thể giáo viên, phụ huynh học sinh lớp 5/8 mỗi người đóng góp một chút, được hơn 12 triệu đồng. Hai tuần trước, cô Vân Anh đã tới Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (H.Bình Chánh, TP.HCM), gửi số tiền trên tới ông Tạ Ngọc Thật, cha của em Tạ Ngọc Thảo Vy để lo thuốc men, chi phí điều trị cho em.

“Vy là em học sinh ngoan, hiền, học lực khá. Tháng trước, cha của Vy có xin phép cho Vy nghỉ học đi bệnh viện khám vì em đi nhổ răng mà khó cầm máu, tôi không ngờ chỉ vài hôm sau, ngày 19.3, cha của em thông báo em bị ung thư máu rồi. Nhìn hình ảnh Vy từ một cô bé vui tươi, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, giờ đây em nằm trên giường bệnh, tóc rụng hết vì xạ trị vô cùng xót xa”, cô Vân Anh bộc bạch.

Gia đình em Thảo Vy có giấy chứng nhận hộ nghèo. Cô Vân Anh cũng cho biết thêm ban đầu cha của em một mực từ chối không dám nhận tiền quyên góp, ủng hộ từ mọi người, sợ không biết lấy gì trả ơn và nói anh sẽ ráng lo cho con. Tuy nhiên, sau đợt xạ trị đầu tiên của con cộng với tiền thuốc rất cao, bảo hiểm y tế chỉ chi trả một phần, nên gia đình không biết đường dài có thể lo nổi cho con không. Cô Vân Anh đã thuyết phục gia đình, để cho cô được gửi thư ngỏ, kêu gọi sự hỗ trợ của các thầy cô giáo, các phụ huynh và nhiều nhà hảo tâm khác giúp học trò.

Thảo Vy cùng bà nội của em trong gian nhà nhỏ ở Long An. Gia đình Thảo Vy có giấy chứng nhận hộ nghèo

Thảo Vy cùng bà nội của em trong gian nhà nhỏ ở Long An. Gia đình Thảo Vy có giấy chứng nhận hộ nghèo

V.A

“Vy luôn hỏi bao giờ con được đến trường với bạn”

Tối muộn hôm 18.4, không có ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương như bao người khác, ông Tạ Ngọc Thật, cha của bé Thảo Vy, vẫn bươn chải ngoài đường với những gói hàng cần giao, kiếm thêm tiền mong cứu con gái. Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Thật kể Thảo Vy đã xong đợt xạ trị đầu tiên, hiện đã được bác sĩ cho về nhà ít hôm, con vẫn uống thuốc tại nhà, thứ hai tuần tới sẽ quay lại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để xạ trị đợt 2.

Trước đây cả hai vợ chồng ông Thật đều là công nhân công ty Pouchen, gia đình thuê nhà trọ ở TP.HCM để ngày ngày chở các con đi học cho tiện. Tuy nhiên, công việc ngày một khó khăn, thu nhập giảm sút, hai vợ chồng đã về gian nhà nhỏ của mình ở Long An (giáp chợ Hưng Long, H.Bình Chánh) sinh sống. Vợ ông Thật vẫn làm công nhân Pouchen, còn ông xin làm nhân viên giao hàng cho một công ty để thuận tiện hơn đưa rước các con đến trường. Dưới Thảo Vy, vợ chồng ông còn một con út, đang học lớp 2, cũng Trường tiểu học Bình Tân.

“Thông thường, mỗi sáng tôi chạy xe máy khoảng 17 km từ nhà tới trường tiểu học, đưa các con tới trường xong xuôi thì quay ra đi giao hàng”, người cha tảo tần kể. Ngày nào ông cũng chạy vòng quanh thành phố, có ngày tới hơn cả trăm cây số vì công việc mưu sinh.

Thời gian này, vợ ông Thật phải tạm nghỉ làm để chăm sóc con bị ung thư máu, bà nội Thảo Vy đã ngoài 70 tuổi già yếu. Ông Thật càng xót xa khi mỗi ngày đi làm về đều thấy con gái lớp 5 hỏi “Ba ơi, bao giờ con hết bệnh, con được đi học với mấy bạn?”. Ôm con, hai hàng nước mắt ông Thật cứ rơi mặn chát…


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img