Saturday, April 27, 2024

Tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu với Bizfly Simple Storage

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tăng trưởng dung lượng lưu trữ thường xuyên thì các kho lưu trữ dữ liệu (storage) trên đám mây (cloud) là một lựa chọn tối ưu, tuy nhiên vấn đề chi phí sẽ cần tính toán và có phương án hợp lý để đảm bảo các mục tiêu lưu trữ lớn và tính kinh tế.

Tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu với Bizfly Simple Storage

 

Mô hình Simple Storage (S3) sử dụng công nghệ Object Storage (lưu trữ đối tượng) tạo ra một không gian lưu trữ vô cùng lớn, có thể lớn tới vô hạn, vì thế nhu cầu dung lượng lưu trữ của doanh nghiệp có tăng bao nhiêu cũng sẽ được giải quyết.

Ngoài ra dịch vụ lưu trữ cũng cung cấp nhiều tính năng bổ sung cho nhiều nhu cầu khác nhau. Lưu trữ là một chuyện, lưu trữ và quản lý dữ liệu hiệu quả, an toàn cho hoạt động kinh doanh lại là một chuyện khác. Cần có các tính năng để đơn giản việc quản lý dữ liệu lớn, bảo mật và tất nhiên là giảm chi phí lưu trữ. Chúng ta biết rằng kho lưu trữ Simple Storage có thể mở rộng cho bất cứ dung lượng dữ liệu tăng lên nào nhưng càng nhiều dữ liệu thì chi phí chắc chắn sẽ tăng.

Ví dụ Bizfly Simple Storage – kho lưu trữ không giới hạn cung cấp nhiều tính năng tiện ích đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu từ đơn giản tới phức tạp như lập lịch để xóa bỏ các dữ liệu sau một thời gian nhất định để giảm thiểu khối lượng lưu trữ, phân quyền truy cập từ bên ngoài hoặc từ các tài khoản khác trên hệ thống, phân quyền người dùng chính, người dùng phụ, hoặc là có thể tạo trực tiếp website từ dữ liệu trên Bizfly Simple Storage…

Tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu với Bizfly Simple Storage

 

Các tính năng này đều là tự động, hỗ trợ việc vận hành kho lưu trữ tiện lợi, tốn rất ít công sức và đảm bảo an toàn cao. Thông thường các nhà cung cấp các mức tính phí dựa trên mức độ truyền dữ liệu hoặc băng thông, cho dù dữ liệu đó được tải lên hay tải xuống từ đám mây. Có thể xảy ra một vấn đề là tần suất truy cập dữ liệu sẽ ảnh hưởng tới chi phí sử dụng thực tế. Hay nói cách khác việc truy cập và thay đổi dữ liệu càng nhiều thì chi phí lưu trữ càng cao. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu có thể lưu trữ đám mây cho các mục đích sao lưu hoặc lưu trữ dữ liệu thông thường với mức chi phí thấp và sử dụng các dữ liệu trao đổi thường xuyên với các tính năng linh hoạt của S3 hay không?

Lấy một ví dụ, website vừa cập nhật một tin tức xu hướng và thu hút nhiều lượt đọc, lúc này nhu cầu cần truy xuất dữ liệu cao và nhanh chóng là rất lớn. Ngược lại khi thời điểm “nóng” đã qua đi, tin tức không còn được quan tâm nhiều như trước đó, nhu cầu truy xuất lúc này sẽ giảm xuống, tương đương với việc dữ liệu chỉ cần lưu trữ lâu dài và không phát sinh truyền tải. Và yêu cầu lúc này là có phương án lưu trữ dài hạn với chi phí thấp.

Để giải quyết bài toán này Bizfly Cloud đã thực hiện nghiên cứu về các lớp (class) trong lưu trữ đối tượng. Ở đây, S3 có thể cung cấp nhiều lớp lưu trữ cho từng đối tượng. Mỗi lớp lưu trữ có các trường hợp sử dụng khác nhau dựa trên tần suất truy cập dữ liệu của doanh nghiệp. Dựa trên nguyên lý này, Bizfly Simple Storage cung cấp 2 lớp lưu trữ là Cold và Standard, với Cold phù hợp cho lưu trữ lâu dài các loại dữ liệu có tần suất sử dụng thấp hơn đi kèm mức chi phí cũng thấp hơn và Standard với tốc độ truy xuất cao, độ trễ dữ liệu thấp đáp ứng tốt các loại dữ liệu có tần suất sử dụng liên tục.

Tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu với Bizfly Simple Storage

 

Với cách phân lớp như thế này có thể giúp tiết kiệm cho việc lưu trữ lâu dài và tận dụng linh hoạt kho lưu trữ cho mọi công việc liên quan. Chỉ còn một vấn đề là việc chuyển đổi trạng thái giữa các lớp cần phải được thực hiện tự động. Khi dữ liệu không còn trong trạng thái cần sử dụng thường xuyên nữa sẽ được tự động chuyển sang lưu trữ lâu dài (cold).

Bizfly Cloud sử dụng phương án Bucket lifecycle (vòng đời của nhóm) với các quy tắc chuyển tiếp để xử lý vấn đề này. Với Bizfly Cloud người dùng có thể:

  • Tải dữ liệu lên và lựa chọn lớp lưu trữ Standard hoặc Cold
  • Sử dụng Bucket lifecycle để chuyển đổi giữa các lớp lưu trữ
  • Theo dõi mức chi phí lưu trữ của từng lớp với dịch vụ Billing thể hiện đầy đủ các khoản sử dụng.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu linh hoạt, tiết kiệm về chi phí, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, Bizfly Simple Storage cũng đảm bảo tính bảo mật an toàn ở mức cao nhất. Ngoài ra cũng dễ dàng để tích hợp kho lưu trữ với các giải pháp đám mây khác như Cloud Server, CDN, Cloud Database, Kubernetes Engine… trong hệ giải pháp đa dạng của Bizfly Cloud cho mọi nhu cầu phát triển ứng dụng.

Đặc biệt Bizfly Simple Storage hiện đang áp dụng chương trình ƯU ĐÃI 30% chi phí lưu trữ Standard. Độc giả quan tâm trải nghiệm MIỄN PHÍ và nhận ưu đãi có thể truy cập: https://bizflycloud.vn/s3-simple-storage

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img