Saturday, April 27, 2024

Công thức để phim truyền hình ‘ấm lòng’ khán giả

Gặp em ngày nắng khiến người xem muốn xem đi xem lại, mong có nhiều phim nhẹ nhàng như thế.

 

XUÝT XOA “PHẢN ỨNG HÓA HỌC”

Khi nhân vật Huy đang rất hào hứng vì người yêu thuê chơi khăm người yêu cũ của anh thì chuông hẹn giờ vang lên. “Hết giờ, thanh toán nhỉ”, cô người yêu Huy thuê nói giọng tỉnh bơ, ánh mắt tươi tắn. Khán giả đã vui từ tập 1 của Gặp em ngày nắng (VTV giờ vàng) như thế.

Công thức để phim truyền hình

Cặp đôi Anh Đào – Đình Tú trong phim Gặp em ngày nắng với “phản ứng hóa học” hấp dẫn người xem

Ngay từ tập mở đầu này, cặp đôi Huy – Phương (Đình Tú và Anh Đào đóng) đã có những màn đối thoại ngắn gọn, thông minh. Nhưng ánh mắt của họ còn nói nhiều hơn thế. Những màn đọ mắt đã khiến người xem bị cuốn theo một cách dễ chịu trong mối quan hệ này.

Đình Tú – Anh Đào với sự tương tác không hề giảm nhiệt qua 15 tập phim Gặp em ngày nắng đã lên sóng (phim 16 tập) khiến công chúng cười vui trong nhiều tình huống. Vì quá yêu “phản ứng hóa học” giữa đôi nam nữ chính này, họ xúm xít “đẩy thuyền”, rồi hồi hộp vì “thất tình online” khi đôi trẻ hiểu lầm. “Tự nhiên buồn vì thất tình online”, một khán giả bình luận sau khi xem tập phim hai người dỗi nhau.

Điều đáng nói, mô típ phim người yêu hợp đồng không xa lạ với khán giả. Mới đây, nhà đài VTV có phim Không sợ cưới chỉ cần lý do cũng có câu chuyện yêu hợp đồng. Tuy nhiên, Gặp em ngày nắng lại khiến công chúng thích thú hơn hẳn. Nhân vật Phương của Anh Đào, được xếp vào nhóm nữ chính “đanh đá” nhất phim Việt, thu hút khán giả bởi cô luôn thành thật với cảm xúc của mình, và trong những hoàn cảnh khó khăn cô đều có những quyết định rất thiện tâm. Khả năng diễn bằng mắt rất tốt của Đình Tú trong phim này khiến Anh Đào được “cộng hưởng” trong lòng khán giả.

Thời điểm hiện tại, Đình Tú – Anh Đào là cặp đôi có “phản ứng hóa học” tốt nhất trên phim truyền hình đang chiếu. Bên cạnh những giây phút vui vẻ, đối đáp qua lại, cặp đôi cùng biên kịch và đạo diễn cũng tạo nên những khoảng lặng gây xúc động. Nhiều khán giả chia sẻ về cảnh đón giao thừa trong phim khiến họ thấy nhớ tết, nhớ những tháng ngày khởi nghiệp phải xa nhà, thiếu tết, nhớ quê…

CÔNG THỨC NÀO ĐỂ ẤM LÒNG ?

“Phim VTV làm để xem tết thật dễ chịu, nhẹ nhàng, ấm áp”, một khán giả chia sẻ về Gặp em ngày nắng. Trên thực tế, tạo cảm giác ấm lòng đúng là cách mà nhiều bộ phim truyền hình đã lựa chọn. Câu chuyện không bị “câu kéo” thêm dẫn đến cảnh “đầu voi đuôi chuột”, xung đột nếu có cũng không quá căng thẳng, kéo dài.

Công thức để phim truyền hình

Cảnh phim Yêu hơn cả bầu trời

Matxcơva mùa thay lá có câu chuyện gặp lại tình xưa khiến nhiều người xúc động. Bộ phim còn có xúc tác là bài hát Nga Tôi hỏi cây tần bì và hơn nữa là ký ức về nước Nga. Âm nhạc và số phận của những người xa xứ trong phim gợi lên cảm giác muốn trở về. Công thức về sự “ấm lòng” này cũng được tìm thấy trong phim Yêu hơn cả bầu trời. Hành trình trưởng thành của những học viên Trường Sĩ quan không quân cho thấy giá trị của sự chân thành, của nhận thức theo thời gian, khả năng vượt qua biến cố.

Những bộ phim theo công thức “ấm lòng” đôi khi cũng không cần “có hậu” theo kiểu “rất có hậu”. Nó chỉ đơn giản kể về một chặng đường đi; ở đó, từng nhân vật nhích dần ra phía có ánh sáng, có hạnh phúc. Sự nhẹ nhàng, cảm hứng tích cực trong cuộc sống nhờ đó được lan tỏa. Nó cũng mang lại sự ghi nhận cho diễn viên. Như Thanh Sơn vào top 5 đề cử Diễn viên nam ấn tượng của VTV Awards 2021. Năm nay, Đình Tú và Anh Đào chắc chắn cũng có vị trí cao hơn nhiều so với chính họ trước đó trong lòng người xem truyền hình.

Một lý do nữa để khán giả hiện tại mong có thêm những bộ phim nhẹ nhàng, vui tươi và ấm lòng như vậy, có lẽ là sự căng thẳng thường trực kéo dài, sự một màu của diễn viên trong nhiều phim truyền hình lâu nay. Công chúng bày tỏ không hài lòng khi thấy phần sau phim Chúng ta của 8 năm sau càng về cuối càng trở nên lê thê, nhân vật mất đi vẻ tươi tắn hấp dẫn của phần đầu. Người xem cũng chê việc tạo hình và nhân vật không có đột phá của Hồng Diễm trong Trạm cứu hộ trái tim… Rõ ràng, công chúng đang cần nhiều hơn những bộ phim nhẹ nhàng, vui tươi, ấm lòng như một sự cân bằng “khẩu vị”, cũng như sự chữa lành trong “thực đơn” phim. 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img