Saturday, April 27, 2024

Gặp gỡ nhà văn Pháp Bernard Werber

Nhân dịp nhà văn Bernard Werber (ảnh) đến VN, Viện Pháp tại VN phối hợp Công ty sách và truyền thông Nhã Nam tổ chức chuỗi sự kiện gặp gỡ, hội thảo và tọa đàm tại Hà Nội (ngày 16.3), Huế (19.3), Đà Nẵng (20.3) và TP.HCM (21.3).

 

Các tác phẩm của Bernard Werber như Kiến, Ngày của Kiến, Cách mạng KiếnChiếc hộp Pandora đã được Nhã Nam xuất bản bằng tiếng Việt và giới thiệu trong chuỗi sự kiện này.

Bernard Werber là một trong những nhà văn Pháp đương đại được đọc nhiều nhất trên thế giới. Sau khi theo học ngành luật và tội phạm học ở Toulouse, Bernard Werber nhập học trường báo chí ở Paris. Bài phóng sự lớn đầu tay của anh được thực hiện ở nước ngoài, lấy chủ đề về loài kiến safari ở Bờ Biển Ngà. Khi quay về, anh bắt đầu làm việc với nhiều báo như L’Événement, Le Point, VSD… cho tới khi tiếp quản mục khoa học của tờ Le Nouvel Observateur và làm việc ở đó suốt 7 năm.

Cuộc điều tra về kiến safari đã tạo cho anh cảm hứng viết cuốn tiểu thuyết đầu tay vào năm 1991 – Kiến. Tác phẩm nhanh chóng thành công vang dội tại Pháp và trên toàn thế giới. Đến nay Bernard Werber đã cho ra mắt khoảng 30 cuốn sách bao gồm cả tiểu thuyết, truyện ngắn…

Sách của Bernard Werber được chuyển ngữ qua 30 thứ tiếng và bán được hơn 23 triệu bản trên thế giới. Tác phẩm gần đây xuất bản vào tháng 10.2023 có tựa Le Temps des Chimères (tạm dịch: Thời của những ảo tưởng).

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img