Saturday, April 27, 2024

Trường ĐH Y dược Cần Thơ có cơ chế đặc biệt cho sinh viên làm khoa học

Trường ĐH Y dược Cần Thơ sẵn sàng cấp kinh phí hỗ trợ sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và có cơ chế đặc biệt dành cho các công trình được công bố trên các tạp chí chuyên ngành quốc tế.

Ngày 22.3, Trường ĐH Y dược Cần Thơ tổ chức hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ lần thứ 12 năm 2024 và tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của trường từ 2022-2024.

PGS-TS Nguyễn Thị Ngọc Vân, Trưởng phòng Quan hệ đối ngoại – Khoa học công nghệ Trường ĐH Y dược Cần Thơ, cho biết trường đã thực hiện được 542 đề tài các cấp trong giai đoạn từ 2022-2024. Trong đó có 15 đề tài cấp tỉnh/bộ tương đương, 209 đề tài cán bộ. Có 32 sáng kiến cải tiến cấp trường và đơn vị được công nhận. Đặc biệt hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên tiến bộ đáng kể với 318 đề tài.

Trường ĐH Y dược Cần Thơ có cơ chế đặc biệt cho sinh viên làm khoa học- Ảnh 1.

Lãnh đạo Trường ĐH Y dược Cần Thơ đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện tối đa cho các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên

THANH DUY

Ngoài ra, trường đã công bố 833 bài báo khoa học trên các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế gồm 233 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế và 600 bài báo khoa học trên các tạp chí chuyên ngành trong nước.

Điểm nổi bật nữa là qua hoạt động nghiên cứu khoa học, Bệnh viện Trường ĐH Y dược Cần Thơ đã chuyển giao nhiều kỹ thuật điều mới cho các đơn vị y tế, về: điều trị khối u bằng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao – HIFU, phẫu thuật cắt túi mật, phẫu thuật cắt ruột thừa và khâu thủng dạ dày, gây tê ngoài màng cứng giảm đau; cấp cứu – hồi sức tim mạch đột quỵ, phẫu thuật nội soi sản phụ khoa…

PGS-TS Nguyễn Văn Lâm, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y dược Cần Thơ, cho biết, nghiên cứu khoa học là một trong những sứ mệnh của nhà trường với chiến lược phát triển rõ ràng. Nhà trường sẵn sàng cấp kinh phí hỗ trợ sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và có cơ chế đặc biệt dành cho các công trình được công bố trên các tạp chí chuyên ngành quốc tế.

Trường ĐH Y dược Cần Thơ có cơ chế đặc biệt cho sinh viên làm khoa học- Ảnh 2.

Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường ĐH Y dược Cần Thơ lần thứ 12 năm 2024 có 232 bài báo cáo của học viên, sinh viên và cán bộ trẻ

THANH DUY

Theo ông Lâm, trong số hàng trăm đề tài nghiên cứu cấp cơ sở (cấp trường) hàng năm, có nhiều kết quả nghiên cứu của sinh viên và cán bộ trẻ đã được ứng dụng vào thực tế cuộc sống, phục vụ giảng dạy, khám chữa bệnh và hoạch định chiến lược y tế cho cộng đồng. Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường ĐH Y dược Cần Thơ lần thứ 12 năm 2024 tiếp tục nhận 232 bài báo cáo (gồm 129 đề tài của học viên, sinh viên và 103 đề tài của cán bộ trẻ – PV). Những báo cáo, kết quả nghiên cứu tốt sẽ được tạo điều kiện tham gia các hội nghị nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế. Trước mắt, đó là hội nghị khoa học công nghệ trẻ toàn quốc năm 2024, dự kiến diễn vào tháng 12 do Trường ĐH Y dược Cần Thơ đăng cai tổ chức.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img