Saturday, April 27, 2024

Điều xúc động phía sau những mảnh giấy ghi câu hỏi

Các em học sinh chuẩn bị sẵn những câu hỏi được viết tay, gửi tới các thầy cô về những ngành nghề, cơ hội việc làm.

Sáng 24.3, chương trình Tư vấn mùa thi 2024 diễn ra tại ngôi trường xinh đẹp nơi phố núi Lâm Đồng – Trường THPT Đức Trọng. Ngôi trường này có mối lương duyên đặc biệt với Báo Thanh Niên, khi mà trong 26 năm hành trình Tư vấn mùa thi đã đi qua thì Trường THPT Đức Trọng đã gắn bó tới 18 năm. Đặc biệt, trong xuyên suốt 18 năm qua, để chuẩn bị đón đoàn tư vấn các thầy cô của chương trình Tư vấn mùa thi về trường, các em học sinh (HS) luôn chuẩn bị sẵn hàng xấp câu hỏi được viết trong từng mảnh giấy nhỏ.

Điều xúc động phía sau những mảnh giấy ghi câu hỏi- Ảnh 1.

Học sinh liên tục đặt câu hỏi tại chương trình

BÁ DUY

Thầy Trần Duy Nhân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Đức Trọng, cho biết để đón các thầy cô trong đoàn Tư vấn mùa thi 2024 của Báo Thanh Niên các em HS đã chuẩn bị hơn 50 tờ giấy nhỏ, nắn nót ghi câu hỏi và họ tên, lớp của từng em. Ban giám hiệu tổng hợp lại tất cả các tờ giấy, chuyển lại cho ban tổ chức, để trong quá trình chương trình diễn ra sẽ giải đáp tới các thí sinh.

“Trước đây mười, mười mấy năm, số câu hỏi HS gửi tới trong những mảnh giấy này còn lên tới hàng trăm câu. Vì khi đó internet chưa bùng nổ, thông tin về ngành, nghề, cơ hội việc làm của các em chưa được phổ biến rộng rãi khắp trên các kênh truyền hình, mạng xã hội, trang web của các trường. Do đó, HS khao khát được giải đáp thông tin. Năm nào các em cũng háo hức chờ Tư vấn mùa thi, chờ được đọc câu hỏi của mình trong chương trình và chờ được gặp gỡ đại diện các trường đại học để được mắt thấy, tai nghe, được giải đáp những thắc mắc, băn khoăn”, thầy Trần Duy Nhân chia sẻ.

Điều xúc động phía sau những mảnh giấy ghi câu hỏi- Ảnh 2.

Các câu hỏi học sinh Trường THPT Đức Trọng chuẩn bị trước gửi đến ban tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi

LÂM VIÊN

Thời gian có chảy trôi, thời đại thông tin có bùng nổ tới đâu thì đến nay, ngôi trường phố núi 60 năm tuổi này, chương trình Tư vấn mùa thi vẫn nhận được sự yêu mến của đông đảo học sinh, phụ huynh, giáo viên.

Xuyên suốt trong sáng chủ nhật (24.3), hơn 1.000 HS ngồi rất chăm chú dưới sân Trường THPT Đức Trọng, liên tiếp “làm khó” các thầy cô trong ban tư vấn bởi nhiều câu hỏi về các ngành, nghề, cơ hội thực hành khi đi học cũng như việc làm khi tốt nghiệp.

 


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img