Saturday, April 27, 2024

Dựng cột mốc Trường Sa trong trường học, lời nhắn gửi về chủ quyền biển đảo

Một trường học ở Quảng Nam khánh thành cột mốc Trường Sa trong khuôn viên trường, nơi có 21 cây bàng vuông mang về từ đảo Trường Sa, nhằm giáo dục về chủ quyền biển đảo và tình yêu đất nước cho học sinh.

Ngày 25.3, Trường Sky-Line Hill – Hội An (P.Điện Dương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) tổ chức tuần lễ công dân nhỏ Sky-Line và khánh thành cột mốc Trường Sa.

Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Sky-Line, cho biết sau 2 lần may mắn được ra thăm quần đảo Trường Sa, bà ấp ủ ý tưởng xây dựng Công viên Trường Sa trong khuôn viên trường học. Tất cả vì tình yêu và lòng cảm phục đối với cán bộ, chiến sĩ đang kiên cường bám trụ ở nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Dựng cột mốc Trường Sa trong trường học, lời nhắn gửi về chủ quyền biển đảo- Ảnh 1.

Công viên Trường Sa trong khuôn viên Trường Sky-Line Hill – Hội An

HUY ĐẠT

Đến với Công viên Trường Sa ở Sky-Line Hill – Hội An, từ xa có thể thấy tán 21 cây bàng vuông tượng trưng cho 21 hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Những cây bàng vuông này được mang về từ quần đảo Trường Sa, như lời nhắn gửi đến học sinh và cả đối tác của Sky-Line về chủ quyền của Việt Nam, về tinh thần dân tộc mà mỗi công dân cần phải có.

Dựng cột mốc Trường Sa trong trường học, lời nhắn gửi về chủ quyền biển đảo- Ảnh 2.

Bà Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Sky-Line, kể lại kỷ niệm sau 2 chuyến đặt chân đến quần đảo Trường Sa

HUY ĐẠT

Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Sky-Line cho biết thêm, tại công viên có dựng cột mốc Trường Sa được chọn từ một tảng đá ở Khánh Hòa kết hợp với phần đế được chế tác từ làng đá mỹ nghệ Non Nước (TP.Đà Nẵng).

“Việc dựng Công viên Trường Sa bên trong trường đã, đang và sẽ lồng ghép chương trình giáo dục chủ quyền biển đảo và lòng yêu nước cho học sinh với nhiều hình thức đa dạng”, bà Phương nói.

Dựng cột mốc Trường Sa trong trường học, lời nhắn gửi về chủ quyền biển đảo- Ảnh 3.

Khánh thành cột mốc Trường Sa tại Trường Sky-Line Hill – Hội An

HUY ĐẠT

Dịp này, tại Sky-Line Hill diễn ra tuần lễ công dân nhỏ chủ đề “Hành trình khám phá bản thân”. Trong 5 ngày, các học sinh sẽ trải nghiệm thực tế nhiều hoạt động mới mẻ, bổ ích để hướng đến công dân toàn cầu như: ngày hội năng lực thế kỷ 21, ngày hội tái tạo năng lượng, 5 châu trong mắt em…


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img