Saturday, April 27, 2024

Sàn nhạc nước ‘khủng’ ở quảng trường 29.3 Đà Nẵng thu hút hàng ngàn người xem

Mấy ngày qua, quảng trường 29.3 (P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) tập trung hàng ngàn người dân đến xem thử nghiệm nhạc nước.

 

Tối qua 24.3, nhạc nước quảng trường 29.3 hoạt động thử nghiệm trở lại, sau một ngày tạm dừng, trong sự chờ đợi, háo hức của hàng ngàn người dân, du khách.

Sàn nhạc nước lớn nhất từ trước đến nay của nhà thầu

Phần đông các gia đình đưa trẻ em đến đây vui chơi. Các em nhỏ hứng thú ùa vào khu vực nhạc nước để nghịch nước, tạo nên không khí vui nhộn như những lễ hội nước ở nhiều nơi.

Mặc dù 19 giờ 30 các đơn vị mới chạy thử nghiệm trình diễn nhạc nước, nhưng từ trước đó cả tiếng đồng hồ, hàng ngàn người đã tập trung quanh sàn nhạc nước để chờ đợi.

Sàn nhạc nước

Đây là lần đầu tiên TP.Đà Nẵng có sàn nhạc nước quy mô nơi công cộng

Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, cho biết nhạc nước tại quảng trường 29.3 là một trong các hạng mục thuộc dự án nâng cấp, tôn tạo đài tưởng niệm TP.Đà Nẵng và cải tạo, mở rộng quảng trường 29.3.

Tổng quy mô dự án gần 213 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 – phân khu 1 cải tạo tượng đài chính đã hoàn thành tháng 4.2023 với mức đầu tư 42,7 tỉ đồng.

Giai đoạn 2 – phân khu 2 là phần xã hội hóa (hơn 68,7 tỉ đồng) do Công ty TNHH Công viên châu Á đầu tư hạ tầng kỹ thuật quanh tượng đài, đang thi công.

Sàn nhạc nước

Trẻ em thích thú nghịch nước

Giai đoạn 2 – phân khu 3 đầu tư gần 101,5 tỉ đồng, do liên danh nhà thầu Thiên Hoàng – Nhất Huy – Đông Dương thi công, dự kiến hoàn thành vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.1975 – 29.3.2024).

Tại phân khu 3 này, đáng chú có hạng mục sàn phun nước nghệ thuật, do Công ty TNHH Ngoại thất Đông Dương thi công với kinh phí khoảng 10 tỉ đồng. Ông Lê Văn Đông, Giám đốc công ty, khẳng định với diện tích 600 m2 (50 x 12 m), sàn nhạc nước quảng trường 29.3 TP.Đà Nẵng là sàn nhạc nước thuộc nhóm ngoại cảnh, công viên, quảng trường lớn nhất từ trước đến nay mà công ty thi công.

Lập trình 24 bài hát

Nhạc nước quảng trường 29.3 dài 3 – 5 phút/bài, được TP.Đà Nẵng đặt hàng công ty lập trình 24 bài hát đa dạng các chủ đề, phù hợp phục vụ các dịp lễ, tết, lễ hội. Giai điệu các bài hát cũng phong phú, giúp người dân, du khách thư giãn dịp cuối tuần.

Sàn nhạc nước

Nhạc nước quảng trường 29.3 chủ yếu là vòi tĩnh để tránh ảnh hưởng đến người qua lại

Về kỹ thuật, nhạc nước quảng trường 29.3 lắp đặt gần 250 họng phun kết hợp đèn chiếu sáng, đèn laser, bố trí 6 hàng giàn phun tạo nền và 1 hàng giàn phun điểm nhấn.

Với đặc thù biểu diễn ngoài trời, khu vực công cộng, không gian mở, nhiều người đi lại trên sàn nước… nên vòi phun nhạc nước quảng trường 29.3 chủ yếu là vòi tĩnh để tránh ảnh hưởng đến người qua lại.

Cơ bản kỹ thuật trình diễn nhạc nước có 5 kiểu: màng nước đèn LED và chiếu laser; rẽ quạt; kỹ thuật vòng cung – cắt – nhảy nước; 8 đài phun xòe múa – vòm; giàn bắn đuổi – so le ánh sáng.

Sàn nhạc nước

Nhạc nước quảng trường 29.3 là điểm hút khách mới của Đà Nẵng

Ông Lê Văn Đông cho biết, từ ngày 22 – 29.3, tùy theo điều kiện thực tế và kỹ thuật, hằng đêm công ty vận hành thử nghiệm, kiểm tra toàn bộ hệ thống và ứng dụng, lập trình bài hát để bàn giao cho ban quản lý.

Sau đó, các hạng mục công trình tượng đài, quảng trường thuộc dự án được thành phố quản lý và lên lịch trình diễn ánh sáng, nhạc nước phục vụ người dân, du khách.

Bên dưới sàn nhạc nước là bể ngầm chứa nước và hệ thống kỹ thuật, với dung tích khoảng 400 m3 nước. Nước phun lên được thu gom ngay bề mặt sàn, qua hệ thống lọc rác, đất cát.

Sàn nhạc nước

Mặc dù nhạc nước đã kết thúc, nhưng trẻ em vẫn thích thú nô đùa trên sàn nước

Như Thanh Niên đã thông tin, dự án nâng cấp, tôn tạo đài tưởng niệm TP.Đà Nẵng và cải tạo, mở rộng quảng trường 29.3 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã 3 lần đến hiện trường đôn đốc tiến độ, giám sát chất lượng, mỹ thuật và đặc biệt yêu cầu tuyệt đối đảm bảo an toàn.

“Đây là lần đầu tiên TP.Đà Nẵng có một quảng trường quy mô như thế, công trình trọng điểm này có ý nghĩa đặc biệt – như là “mặt tiền” của thành phố. Do đó không chỉ các hạng mục mà khu vực xung quanh cũng cần chỉnh trang, như màu sơn các tòa nhà xung quanh cũng phải đồng bộ về cảnh quan”, ông Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo ngày 19.2 khi kiểm tra thực tế.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img