Saturday, April 27, 2024

Vụ ‘bốc hơi’ 58 tỉ đồng trong tài khoản, công an đang thụ lý

Liên quan vụ 58 tỉ đồng ‘bốc hơi’ trong tài khoản khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho biết vụ việc đã được Công an TP.Hà Nội thụ lý.

Chuyện là bà N.T.L mở tài khoản tiền gửi tại MSB và thực hiện 12 lần chuyển tiền từ tháng 9 – 10 năm 2023 với tổng số tiền 58,6 tỉ đồng. Đến cuối tháng 10.2023, bà N.T.L đến ngân hàng để rút tiền mới phát hiện số tiền trên tài khoản chỉ còn 93.640 đồng.

Liên quan đến vụ việc, phía MSB cho biết “hiện vụ việc đã được Công an TP.Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra”. Theo nhà băng này, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, MSB đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Vụ 'bốc hơi' 58 tỉ đồng trong tài khoản, công an đang thụ lý- Ảnh 1.

MSB đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản, trừ các thông tin không được cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình điều tra theo quy định. Theo khoản 03 điều 38 cung cấp thông tin cho báo chí, mục 02 thông tin trên báo chí, luật Báo chí năm 2016 quy định “Đối với vụ án đang trong quá trình điều tra, truy tố mà chưa được xét xử, các vụ việc tiêu cực hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, báo chí có quyền thông tin theo các nguồn tài liệu của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin”. MSB cho biết sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Hiện nay, lượng khách hàng của MSB với hơn 5,4 triệu cá nhân và gần 100.000 doanh nghiệp. Qua vụ việc này, MSB khuyến nghị khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…). Đồng thời, kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản…


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img