Sunday, April 28, 2024

Top 3 lý do người trẻ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm

Nhiều người trẻ thường cho rằng bảo hiểm nhân thọ là “chuyện của tương lai”. Thế nhưng, tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm thì chúng ta lại càng nhận được nhiều lợi ích.

Theo số liệu từ Bộ Tài chính, năm 2021, chỉ có 11% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong khi đó, t lệ này ở Malaysia là 50%, Singapore là 80% và Mỹ là 90%. Chính phủ đặt mục tiêu 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025, tức là cứ mỗi 100 người Việt thì có 15 người có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với các quốc gia láng giềng.

Lý giải cho thực trạng trên, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính đến từ việc nhiều người Việt còn mang tâm lý né tránh nghĩ đến chuyện ốm đau khi còn trẻ. Nhưng trên thực tế, bảo hiểm chính là một dạng đầu tư dài hạn cho sức khỏe và việc tham gia bảo hiểm từ sớm còn mang đến nhiều lợi ích.

Quyền lợi cao, chi phí thấp

Người ta thường nói “trẻ” đi liền với “khỏe“. Có lẽ vì thế mà người trẻ dành thời gian tập trung vào công việc, các mối quan hệ hay tài chính cá nhân hơn là sức khỏe của bản thân. Đặc biệt, nhiều người trẻ còn cho rằng “bảo hiểm nhân thọ “chưa” phải là thứ dành cho mình”.

Thế nhưng, trên thực tế, đây lại là độ tuổi lý tưởng nhất để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Các công ty bảo hiểm từ chối đơn bảo hiểm dựa trên yếu tố rủi ro. Khi bạn còn trẻ, khả năng bị ốm hoặc mắc bệnh tiềm ẩn rủi ro cao sẽ thấp hơn. Vì vậy, tham gia từ sớm sẽ giúp hồ sơ bảo hiểm của bạn dễ dàng được duyệt. Chưa kể, vì còn khỏe nên số lượng bệnh loại trừ được bảo hiểm sẽ ít hơn, quyền lợi của bạn được hưởng nhiều hơn.

Top 3 lý do người trẻ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm- Ảnh 1.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, quyền lợi càng cao, chi phí càng thấp

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ cũng có nhiều mức đóng khác nhau, đáp ứng mọi mức thu nhập. Nếu chia phí bảo hiểm theo từng tháng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra việc tham gia một gói bảo hiểm nhân thọ chắc chắn nằm trong tầm tay. Ví dụ như sản phẩm Quà tặng Sức khỏe – An tâm mỗi ngày của BIDV MetLife, bạn chọn đóng phí hng năm cho sản phẩm chính là 25,3 triệu đồng trong thời gian 30 năm, tức trung bình chỉ 2 triệu đồng mỗi tháng nhưng hợp đồng bảo hiểm này có thể bảo vệ bạn trước bệnh tiểu đường Type 2, bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo, thương tật,… Không chỉ thế, tham gia Quà tặng Sức khỏe – An tâm mỗi ngày, bạn còn nhận được khoản lãi sut hấp dẫn đến từ kết quả đầu tư của Quỹ liên kết chung và nhận thưởng duy trì hợp đồng. Vì vậy, nếu có thể, hãy tham gia bảo hiểm ngay khi từ khi còn trẻ để được bảo vệ lâu dài và toàn diện hơn.

Tấm vé bảo vệ sức khỏe và cuộc sống tương lai

Khi còn trẻ, bạn chỉ có một mình nên mọi quyết định về tài chính sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, một khoản phí cố định hàng năm cho bảo hiểm là điều hoàn toàn nằm trong khả năng. Ngoài ra, khi kết hôn, đặc biệt là sau khi có con, trở thành trụ cột của gia đình, bạn cần phải nghĩ xa hơn cho tương lai. Lúc này, việc đã có một hợp đồng bảo hiểm giống như một khoản dự phòng, giúp bạn có thể an tâm về cuộc sống, kể cả khi có rủi ro xảy đến.

Top 3 lý do người trẻ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm- Ảnh 2.

Bảo hiểm nhân thọ như một “tấm khiên” bảo vệ sức khỏe và cuộc sống tương lai

“Quà tặng Sức khỏe – An tâm mỗi ngày” như đã đề cập ở trên là một trong những sản phẩm tiên phong trên thị trường bảo vệ khách hàng trước bệnh tiểu đường Type-2 (với mức chi trả lên tới 150 triệu đồng) và ung thư (chi trả tối đa đến 1 tỉ đồng). Nếu tham gia thêm Sản phẩm bổ trợ Hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật, khách hàng sẽ được bảo vệ tới 109 loại bệnh hiểm nghèo cùng quyền lợi hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/ngày nằm viện, hỗ trợ chi phí cho 124 loại phẫu thuật, lên đến 500 triệu đồng. Như vậy, bảo hiểm không chỉ giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính trước những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn, mà còn là khoản đầu tư cho sự an tâm về sức khỏe trong suốt nhiều năm về sau.

Kế hoạch tài chính toàn diện

Ngày nay, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đã phát triển đa dạng hơn rất nhiều so với thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam. Không còn giới hạn trong việc bảo vệ sức khỏe đơn thuần, nhiều gói bảo hiểm nhân thọ giờ đây còn là giải pháp giúp bạn tích lũy tài chính hiệu quả và đảm bảo tương lai vững vàng nhờ được hưởng lãi suất từ các hoạt động đầu tư.

Khi bạn tham gia hợp đồng bảo hiểm “Quà tặng Sức khỏe – An tâm mỗi ngày”, bạn không chỉ có được tấm vé bảo vệ sức khỏe chất lượng mà còn nhận được khoản lãi suất đầu tư trung bình 6%/năm và khoản thưởng duy trì hợp đồng mỗi 5 năm.

Top 3 lý do người trẻ nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm- Ảnh 3.

Có một kế hoạch “dự phòng” sớm giúp tương lai vững vàng hơn

Với lợi thế quyền lợi cao, chi phí thấp cùng những quyền lợi bảo vệ ưu việt, tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ khi còn sớm chắc chắn là lựa chọn thông minh của người trẻ.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img