Saturday, April 27, 2024

Hậu Giang có chính sách đặc thù cho người tự nguyện tinh giản biên chế

Ngoài chế độ của Chính phủ, người tự nguyện tinh giản biên chế thuộc diện cơ quan xem xét còn được tỉnh Hậu Giang hỗ trợ 20 triệu đồng/năm đến tuổi nghỉ hưu.

Ngày 29.3, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ chức kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề). Kỳ họp thông qua và biểu quyết 19 nghị quyết liên quan đến các vấn đề về kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2024 và những chính sách mang tính đặc thù của tỉnh. Trong đó có quy định về việc hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thực hiện tinh giản biên chế giai đoạn 2024 – 2026.

Hậu Giang có chính sách đặc thù cho người tự nguyện tinh giản biên chế- Ảnh 1.

Quang cảnh kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026

THANH DUY

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết chất lượng nguồn nhân lực tỉnh nhà còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Tinh giản biên chế chủ yếu là giảm cơ học, chưa gắn chặt với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ. Bên cạnh đó, trình độ, năng lực của một số CBCCVC chưa ngang tầm với nhiệm vụ. Đây chính là “điểm nghẽn”, thách thức lớn nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các đột phá chiến lược trong giai đoạn phát triển mới.

Theo ông Tuyên, Hậu Giang là tỉnh có xuất phát điểm thấp so với các địa phương khác trong khu vực ĐBSCL và cả nước. Đảng bộ tỉnh đã thông qua định hướng chiến lược phát triển Hậu Giang thời kỳ 2021 – 2023, mục tiêu vươn lên tỉnh khá, tiến tới tự cân đối chính sách. Để tạo sự chuyển biến vượt bậc, cần nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả công tác của cán bộ. Thực hiện tinh giản biên chế có chỉ tiêu cứng (ngoài chỉ tiêu T.Ư giao) để tuyển dụng thay thế bằng cán bộ trẻ có trình độ, uy tín, năng lực ngang tầm nhiệm vụ.

Tại kỳ họp, 100% đại biểu biểu quyết và đồng ý thông qua nghị quyết quy định về hỗ trợ CBCCVC tự nguyện tinh giản biên chế trên địa bàn giai đoạn 2024 – 2026. 

Theo đó, đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ là CBCCVC thuộc diện cơ quan có thẩm quyền xem xét, nằm trong số lượng tinh giản biên chế theo kế hoạch hằng năm của cơ quan, đơn vị; được cơ quan có thẩm quyền quyết định thực hiện tinh giản theo phân cấp quản lý.

Trường hợp CBCCVC được cơ quan vận động nhưng không tự nguyện tinh giản biên chế, nếu năm liền kề tiếp theo, người đó vào diện phải tinh giản biên chế theo quy định chung của Nhà nước thì không được hưởng chính sách hỗ trợ của tỉnh.

Về mức hỗ trợ, CBCCVC tự nguyện tinh giản biên chế được giải quyết thôi việc và được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định tại Nghị định số 46/2010/NĐ-CP và Nghị định số 115/2020/NĐ-CP. Ngoài ra, còn được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính của tỉnh. Đó là mức 20 triệu đồng/năm, tính số năm công tác còn lại đến tuổi nghỉ hưu, nhưng tổng số tiền được hỗ trợ không quá 200 triệu đồng/người.

Quy định nữa là số năm được hưởng hỗ trợ không được nhiều hơn tổng thời gian đã công tác của người tự nguyện tinh giản biên chế. Thời gian tính hưởng chính sách là 1 năm (đủ 12 tháng). Trường hợp có tháng lẻ thì từ 1 tháng đến đủ 6 tháng tính là 1/2 năm, từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn 1 năm.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img