Monday, April 29, 2024

Quảng Bình khởi động ‘Góp một cây để có rừng’, phục hồi rừng đầu nguồn

Tỉnh Quảng Bình là điểm khởi đầu cho chương trình ‘Góp một cây để có rừng’ năm 2024, phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh và hưởng ứng Ngày quốc tế về rừng.

Ngày 29.3, UBND H.Tuyên Hóa (Quảng Bình) phối hợp Công ty TNHH xã hội trồng và phục hồi rừng Việt Nam (VARS) tổ chức chương trình tham quan mô hình rừng trồng và tọa đàm “Xã hội hóa nguồn lực phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh”.

Quảng Bình khởi động 'Góp một cây để có rừng', phục hồi rừng đầu nguồn- Ảnh 1.

Đoàn công tác tham quan rừng tại khu vực xã Hương Hóa (H.Tuyên Hóa)

THANH LỘC

Sự kiện này khởi đầu cho chương trình “Góp một cây để có rừng” năm 2024 và hưởng ứng Ngày quốc tế về rừng. Đây là sáng kiến của VARS với 2 dự án chính: trồng, phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh và sông Thạch Hãn. 

Mục tiêu chính của chương trình là vận động cộng đồng đóng góp để trồng các loài cây bản địa, giữ gìn và khôi phục rừng tự nhiên với khoản đóng góp 50.000 đồng/cây xanh (chi phí cây giống, phân bón, công sức trồng, chăm sóc và bảo vệ đến năm thứ 3).

Với thông điệp gửi tới cộng đồng “Góp một cây để có rừng”, VARS đã nhận được hơn 17 tỉ đồng từ hơn 3.500 lượt đóng góp, nhận được sự ủng hộ của 21 tổ chức, doanh nghiệp đồng hành.

Quảng Bình khởi động 'Góp một cây để có rừng', phục hồi rừng đầu nguồn- Ảnh 2.

Các đại biểu tham quan rừng cộng đồng tại bản Kè

THANH LỘC

Khu rừng đầu tiên thực hiện dự án tại bản Kè (H.Tuyên Hóa), sau đó mở rộng diện tích rừng trồng tới 21 xã thuộc 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Sơn La. Trong năm 2023, VARS tiếp tục trồng mới thêm 52,8 ha rừng tại Quảng Bình và 150 ha rừng tại Quảng Trị, nâng diện tích rừng của Quảng Bình lên 233,6 ha và Quảng Trị lên 267,9 ha. 

Tính đến tháng 3, VARS đã hoàn thành việc trồng rừng với hơn 500 ha. Đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức, dự kiến năm nay sẽ đặt mục tiêu mở rộng thêm 200 ha diện tích rừng 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img