Tuesday, April 30, 2024

Xem bạn cùng lớp chơi ‘bóng thối’, 6 học sinh nhập viện

6 học sinh lớp 7 ở H.Tam Nông (Đồng Tháp) phải nhập viện điều trị do ngửi khí ‘bóng thối’ khi nhóm bạn mang vào lớp rồi làm vỡ.

Ngày 10.4, tin từ UBND H.Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ vụ 6 học sinh Trường THCS Phú Ninh phải nhập viện điều trị do hít phải khí từ “bóng thối“.

Xem bạn cùng lớp chơi 'bóng thối', 6 học sinh nhập viện- Ảnh 1.

“Bóng thối” gây ra nhiều vụ học sinh bị khó thở, buồn nôn… phải nhập viện điều trị khi hít phải

TRẦN NGỌC

Trước đó, sau khi sinh hoạt dưới cờ vào sáng 8.4, các học sinh lớp 7A5 Trường THCS Phú Ninh trở vào lớp chuẩn bị tiết học tiếp theo thì nhóm nam sinh sử dụng “bóng thối” đùa giỡn. 

Trong lúc ném qua lại, quả “bóng thối” bị vỡ, khiến 6 nữ sinh trong lớp hít phải khí thối, có triệu chứng khó thở. Sau đó, các em được đưa đến Trạm y tế xã An Long sơ cứu, rồi chuyển đến Trung tâm y tế H.Tam Nông chăm sóc với dấu hiệu khó thở, buồn nôn, nôn khan, tâm lý rất hoảng sợ.

Tại đây, bác sĩ tiến hành truyền dịch và mẫu máu xét nghiệm. Sau khi chăm sóc và được sự động viên của giáo viên, người thân… 6 nữ sinh dần hồi phục và ổn định tâm lý, tỉnh táo tiếp xúc với mọi người. Đến sáng 9.4, các em được xuất viện.

Theo UBND H.Tam Nông, qua xác minh, các nam sinh của lớp cho biết đã mua “bóng thối” tại tiệm tạp hóa bên ngoài cổng trường mang vào lớp sử dụng. Công an xã Phú Ninh tiếp tục làm rõ và phối hợp với nhà trường có hướng xử lý theo quy định.

Ngày 4.4, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã ra văn bản chỉ đạo các Phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu nhân viên, giáo viên và học sinh tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm, đồ dùng như: bóng thối, bóng cười, bóng nổ… không rõ nguồn gốc và có nguy cơ gây hại sức khỏe, tinh thần.

Theo các bác sĩ “bóng thối” là loại đồ chơi được đựng trong túi ni lông, dùng tay, chân tác động mạnh sẽ phồng lên gây nổ, bay ra loại khí có mùi hăng hăng rất khó chịu. Đây là những đồ chơi nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img