Tuesday, April 30, 2024

Phương án nào cho học sinh Trường quốc tế AISVN nếu phụ huynh đóng góp không đủ?

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu Trường quốc tế AISVN xây dựng phương án dạy trực tuyến nếu kinh phí do phụ huynh đóng góp hỗ trợ không đủ duy trì hoạt động giáo dục.

Trường quốc tế AISVN phải xây dựng phương án học trực tuyến theo yêu cầu của Sở GD-ĐT khi nguồn kinh phí đóng góp của phụ huynh không đủ vận hành

Trường quốc tế AISVN phải xây dựng phương án học trực tuyến theo yêu cầu của Sở GD-ĐT khi nguồn kinh phí đóng góp của phụ huynh không đủ vận hành

SỞ GD-ĐT

Sau khi buổi tiếp công dân và tiếp nhận ý kiến của một số phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN vào ngày 8.4, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đưa ra một số kết luận.

Xây dựng phương án dạy học trực tuyến 

Cụ thể, Sở GD-ĐT giao các phòng chuyên môn thuộc Sở trao đổi với hiệu trưởng để xây dựng phương án cơ cấu tổ chức lớp học đảm bảo quyền lợi của học sinh; tiếp tục tham mưu, đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tổ chức hoạt động giáo dục tại Trường quốc tế AISVN theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT yêu cầu Công ty CPGD Quốc tế Mỹ và Trường quốc tế AISVN công khai tài chính đóng góp của phụ huynh. Nhà trường phải gửi thư cảm ơn và kế hoạch hoạt động giáo dục đến hết năm học 2023-2024 qua email đến phụ huynh.

Trường phải xác nhận kinh phí do phụ huynh đóng góp hỗ trợ duy trì hoạt động giáo dục cho đến cuối năm học 2023-2024, cam kết hoàn trả sau khi thực hiện tái cấu trúc Công ty CPGD Quốc tế Mỹ.

Đáng chú ý, Sở GD-ĐT yêu cầu Trường quốc tế AISVN xây dựng phương án dạy học trực tuyến trong điều kiện kinh phí do phụ huynh đóng góp hỗ trợ duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường không đủ để tổ chức hoạt động giáo dục trực tiếp đến cuối năm học 2023-2024.

Vào sáng ngày 8.4, Sở GD-ĐT đã thực hiện buổi tiếp công dân giữa lãnh đạo Sở, Chánh thanh tra với phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN.

Đề xuất của phụ huynh 

Biên bản cuộc họp có nội dung ghi nhận phụ huynh học sinh đưa ra các ý kiến:

  • Liên quan các khoản chi phí đóng góp của nhóm phụ huynh (khoảng 680 phụ huynh) từ khoảng đầu tháng 4 để hỗ trợ nhà trường trong việc tổ chức dạy, học trở lại, đề nghị nhà trường tách riêng các cháu được học trực tiếp (con em phụ huynh đã đóng thêm tiền); Các cháu con em của nhóm phụ huynh không đóng tiền thì cho học trực tuyến vì các cháu có những hành động tiêu cực (không đóng tiền nhưng vẫn được học), gây ảnh hưởng tâm lý học sinh khi có những lời nói chế giễu lẫn nhau trong lớp học.
  • Thông tin bằng văn bản về thời gian tái cơ cấu lại hoạt động của nhà trường để phụ huynh học sinh an tâm đóng góp.
  • Đề nghị Trường quốc tế AISVN, nhà đầu tư có văn bản xác nhận các khoản mà phụ huynh đã đóng góp, có hoàn trả lại cho phụ huynh sau khi tái cơ cấu.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên vào trưa nay (11.4), ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng kế hoạch tài chính Sở GD-ĐT, cho biết đến nay tiền phụ huynh học sinh đóng góp kinh phí hỗ trợ hoạt động Trường quốc tế AISVN khoảng 29 tỉ đồng. Sau khi chi trả lương giáo viên, nhân viên và các chi phí vận hành thì số dư trong tài khoản còn khoảng 11 tỉ đồng. Trong khi đó, theo ông Huy, sắp đến thời điểm chi trả lương cho giáo viên, nhân viên cùng các khoản tiền khác của tháng 3 với tổng số tiền được dự toán vào khoảng 8 tỉ đồng.

Trước đó, trong thư ngỏ gửi đến phụ huynh ngày 9.4, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu dẫn lại số liệu đóng góp của phụ huynh, các khoản chi trả  lương, BHXH, BHYT cho giáo viên, trợ giảng, nhân viên người nước ngoài, người Việt Nam làm việc tại trường và các khoản phục vụ hoạt động giảng dạy. Từ đó, theo thư ngỏ, ông Hiếu kết luận: “Với số dư hiện tại, chúng tôi ước tính không thể tiếp tục duy trì hoạt động giảng dạy trực tiếp cho học sinh toàn trường đến khi kết thúc năm học”.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img