Tuesday, April 30, 2024

Trường quốc tế AISVN lên tiếng khi có thông tin giáo viên gửi mail ‘không đến trường’

Theo thông tin từ phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN cung cấp, một số phụ huynh nhận được mail của giáo viên đề cập đến việc sẽ không trở lại trường vào đầu tuần sau bởi ‘có vẻ như không ổn do một số khoản thanh toán không đủ tiền’.

Học sinh Trường quốc tế AISVN đến trường học vào ngày 4.4 sau nhiều ngày gián đoạn

Học sinh Trường quốc tế AISVN đến trường học vào ngày 4.4 sau nhiều ngày gián đoạn

SỞ GD-ĐT TP.HCM

Giáo viên Trường quốc tế AISVN gửi thư cho phụ huynh

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN, một email của giáo viên nước ngoài có nội dung (tạm dịch): “Hôm nay tôi đến trường không phải vì được trả lương mà vì nghĩa vụ đạo đức không cho phép học sinh ở trong một môi trường không an toàn và không được giám sát”.

Giáo viên này thông báo: “Tôi sẽ không có mặt tại AISVN vào thứ hai vì tôi sẽ nộp báo cáo/khiếu nại chính thức lên Sở LĐ-TB-XH. Tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho bạn”.

Cũng theo email, giáo viên cho rằng: “Chúng ta đã có 2 tuần trở lại trường tuyệt vời, nhưng tiếc là tình hình vẫn chưa được cải thiện và có vẻ như không ổn do một số khoản thanh toán  không đủ tiền”.

Trường quốc tế AISVN nói gì?

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Hồ Quang Trung, thành viên Hội đồng Trường quốc tế AISVN, cho biết nhà trường đã nắm được thông tin trên và đây là trường hợp giáo viên gửi email mang tính cá nhân, không phải là quan điểm của tập thể giáo viên, nhân viên Trường quốc tế AISVN. Nhà trường sẽ có thư gửi giáo viên cũng như phụ huynh học sinh để thông tin cụ thể về tình huống này.

Đại diện của Trường AISVN cho hay, nhà trường đang cùng các cơ quan chức năng, tổ liên ngành của TP.HCM nỗ lực để ưu tiên cho giải pháp học sinh được đến trường học tập.

Còn một thành viên tổ liên ngành hỗ trợ hoạt động của Trường quốc tế AISVN cho rằng, việc cần làm hiện nay là nhà trường phải quán triệt và kêu gọi giáo viên cùng chia sẻ, đồng hành với sự khó khăn về tài chính hiện nay của trường. 

“Với việc một vài giáo viên (không phải là tất cả) có ý kiến, gửi thư cá nhân đến phụ huynh học sinh gây hoang mang trong nội bộ phần lớn phụ huynh, tôi đề nghị hội đồng trường phải làm việc cụ thể với hiệu trưởng và trao đổi cụ thể với giáo viên để giữ ổn định cho nhà trường, đảm bảo ưu tiên việc học của học sinh đặt lên hàng đầu”, cán bộ này nói.

Lớp học tại Trường quốc tế AISVN

Lớp học tại Trường quốc tế AISVN

SỞ GD-ĐT TP.HCM

Thông tin về việc chi trả lương cho giáo viên Trường quốc tế AISVN, thành viên tổ công tác liên ngành cho biết, tính đến thời điểm này, phụ huynh học sinh đã đóng góp hỗ trợ khoảng 29,5 tỉ đồng. Sau các đợt chi trả lương tháng 1, tháng 2 cho toàn bộ giáo viên, nhân viên của trường và tạm ứng lương tháng 3 cho giáo viên người nước ngoài, tính đến nay, số dư tài khoản nhận hỗ trợ của phụ huynh còn khoảng 4 tỉ đồng. 

Thành viên tổ công tác liên ngành cho hay, nhà trường cung cấp danh sách giáo viên nước ngoài và thống kê ngày thực dạy trong tháng 3 và tổ công tác giám sát hoạt động chi trả đảm bảo đúng giáo viên và đúng công việc. Bên cạnh đó, tổ công tác tiếp tục tính toán cân đối để chi trả lương tháng 3 cho giáo viên, nhân viên người Việt Nam. Đồng thời cũng kêu gọi sự chung tay của lực lượng giáo viên, nhân viên người Việt Nam chung tay cùng nhà trường trong giai đoạn đoạn này.

Mới đây, trong thư ngỏ gửi phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, “ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, đồng hành của phụ huynh” và bày tỏ mong muốn “quý phụ huynh cùng chung tay đồng hành với chúng tôi, đồng thuận và đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường để việc học tập của học sinh trong những tháng cuối năm học 2023-2024 không bị gián đoạn”.

Ông Hiếu đồng thời cho biết Sở GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư và Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN xác nhận kinh phí do phụ huynh đóng góp và cam kết hoàn trả sau khi tái cấu trúc Công ty CPGD Quốc tế Mỹ. Sở GD-ĐT đang cùng nhà trường tìm kiếm nhà đầu tư đủ năng lực, uy tín để tái cấu trúc và tổ chức hoạt động giáo dục trong những năm học tới.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img