Tuesday, April 30, 2024

Sở GD-ĐT TP.HCM làm việc với đơn vị dự kiến đầu tư vào Trường quốc tế AISVN

Chiều 15.4, Văn phòng UBND TP.HCM đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đối với Sở GD-ĐT và tổ công tác liên ngành theo hướng tăng cường theo dõi, giám sát chỉ đạo Trường quốc tế AISVN.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT và tổ công tác liên ngành tăng cường giám sát chỉ đạo hoạt động của Trường quốc tế AISVN

Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT và tổ công tác liên ngành tăng cường giám sát chỉ đạo hoạt động của Trường quốc tế AISVN

BẢO CHÂU

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức yêu cầu Sở GD-ĐT, tổ công tác liên ngành kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS và Trường quốc tế AISVN.

Tăng cường theo dõi, giám sát, chỉ đạo Trường quốc tế AISVN đảm bảo điều kiện tổ chức học tập, nội dung chính của chương trình học, chất lượng dạy học của trường và chất lượng học tập của học sinh. Các vấn đề phát sinh, kịp thời báo cáo UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức dạy học của nhà trường 

Vào ngày 13.4, Sở GD-ĐT đã báo cáo với UBND TP.HCM về tình hình hoạt động của Trường quốc tế AISVN từ ngày 8-12.4. Cụ thể, tài khoản tiếp nhận hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường cho đến cuối năm học 2023-2024 do phụ huynh học sinh đồng thuận đóng góp, vào khoảng 30,5 tỉ đồng.

Về tình hình hoạt động giáo dục, trường có 1.087 học sinh (giảm thêm 33 học sinh so với thời gian trước). Trong đó, bậc tiểu học có 42/49 giáo viên nước ngoài; 12/14 giáo viên Việt Nam và 395/428 học sinh đến trường. Bậc trung học có 55/74 giáo viên nước ngoài; 10/13 giáo viên Việt Nam và 547/659 học sinh đến trường. Có 95/103 nhân viên đi làm.

Theo báo cáo của Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN, tính đến ngày 12.4, nhà trường đã nhận 10 đơn chính thức xin thôi việc từ giáo viên người nước ngoài. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức dạy học của nhà trường trong thời gian tới.

Xây dựng phương án cơ cấu tổ chức lớp học đảm bảo quyền lợi của học sinh

Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn giám sát chặt chẽ hoạt động dạy học của nhà trường, trao đổi với hiệu trưởng để xây dựng phương án cơ cấu tổ chức lớp học đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Giao Phòng Giáo dục trung học nghiên cứu đề xuất giải quyết đề nghị của Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN về điều chỉnh kế hoạch năm học. Theo đó, các khối lớp sẽ kết thúc chương trình năm học vào ngày 26.4, riêng học sinh lớp 12 sẽ đến trường đến ngày 17.5 để hoàn thành kỳ thi Tú tài quốc tế (IB).

Sở GD-ĐT tiếp tục triển khai tiếp nhận thông tin và xử lý đơn thư của phụ huynh học sinh; hướng dẫn phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường; hướng dẫn chuyên môn đối với các trường có tiếp nhận học sinh đến từ trường này, đảm bảo học sinh được tạo điều kiện học tập và hòa nhập trong môi trường mới.

Có quỹ đầu tư tái cấu trúc Trường quốc tế AISVN? 

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS và Trường quốc tế AISVN thực hiện công khai tài chính đóng góp của phụ huynh, gửi thư cảm ơn và kế hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường đến hết năm học 2023-2024 qua email đến phụ huynh. Trường phải xác nhận kinh phí do phụ huynh đóng góp hỗ trợ duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường cho đến cuối năm học 2023-2024, cam kết hoàn trả sau khi thực hiện tái cấu trúc công ty. Nhà trường phải khẩn trương báo cáo những giải pháp ổn định tình hình học sinh trong thời gian tiếp theo đến khi kết thúc năm học 2023-2024.

Cũng trong báo cáo trình UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT cho hay đã tổ chức buổi làm việc với HĐQT Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS và đại diện tập đoàn DMH Capital Group, INC, đơn vị dự định đầu tư, tái cấu trúc Trường quốc tế AISVN. Buổi làm việc có sự tham dự của các sở liên quan về vấn đề tái cấu trúc Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS và Trường quốc tế AISVN.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img