Friday, April 26, 2024

Thi hát ca khúc Pháp ngữ và thiết kế thời trang Fashion in Paris

Trong năm nay, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, Viện Pháp tại Việt Nam cùng nhiều đối tác Pháp và Việt Nam sẽ tổ chức trên khắp cả nước nhiều sự kiện đặc sắc, hấp dẫn, ở các thể loại: triển lãm, biểu diễn hòa nhạc, festival ẩm thực, tọa đàm… nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam.

 

Cùng với các sự kiện chính thức và kinh tế nổi bật, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đang được chuẩn bị và triển khai trên cả nước. Trong đó, 2 cuộc thi âm nhạc và thời trang được kỳ vọng thu hút sự quan tâm tham gia của các tài năng mọi miền đất nước.

Thi hát ca khúc Pháp ngữ và thiết kế thời trang Fashion in Paris

Nhà thiết kế Hoàng Hải sẽ tham gia Ban Giám khảo cuộc thi thiết kế thời trang

Cụ thể, tại Đà Nẵng, từ nay đến tháng 6.2023 sẽ diễn ra cuộc thi ca khúc Pháp ngữ dành cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, sinh viên các trường đại học có giảng dạy tiếng Pháp, các bạn trẻ Việt Nam nói tiếng Pháp có mong muốn được thể hiện tài năng ca hát. Thí sinh có thể đơn ca, song ca hoặc tốp ca ca khúc bằng tiếng Pháp hoặc song ngữ Pháp – Việt theo chủ đề: ca ngợi tình hữu nghị Việt – Pháp, ca ngợi tình yêu, con người, văn hóa, đất nước Việt Nam và Pháp. Các thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội giao lưu biểu diễn cùng nhóm nhạc nổi tiếng của Pháp The Rodéo.

Từ tháng 6 – 12.2023 sẽ diễn ra cuộc thi Fashion in Paris dành cho các tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang của Việt Nam. Ban giám khảo của cuộc thi (gồm những tên tuổi lớn của làng thời trang Pháp – Việt) sẽ chọn ra 8 thí sinh xuất sắc nhất cho vòng chung kết. Phần thưởng dành cho thí sinh đoạt giải sẽ là một chuyến tu nghiệp về thời trang cao cấp tại Paris vào năm 2024.

Bà Emmanuelle Pavillon – Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, cho biết vào ngày 13 và 14.4 tới, Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 12 sẽ diễn ra tại Hà Nội và sẽ là cơ hội để các địa phương hai nước chia sẻ kinh nghiệm cũng như đề ra định hướng hợp tác trong thời gian sắp tới.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img