Friday, April 26, 2024

”Năm lần bảy lượt” Apax Leaders hẹn hoàn trả học phí

Sau mỗi cuộc họp với phụ huynh miền Nam, ban lãnh đạo Apax Leaders lại đề xuất và chốt các khung thời gian hoàn trả học phí khác nhau.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên ngày 31.1, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ngụ P.Phước Long B, TP.Thủ Đức, TP.HCM), đại diện cho nhóm phụ huynh TP.HCM tại các trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đang chờ hoàn trả học phí đến hàng tỉ đồng, cho hay vào sáng cùng ngày, chị cùng khoảng 20 phụ huynh khác đã có buổi họp với ban lãnh đạo Apax Leaders tại cơ sở Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (đứng) cùng ông Nguyễn Anh Tuấn trong cuộc họp sáng 31.3 tại Apax Phan Xích Long

Cuộc họp có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Apax Leaders, cùng ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành công ty. Theo chị Hạnh, sau nhiều bất đồng về lộ trình hoàn trả học phí, ông Thủy cùng phụ huynh đã thống nhất phương án cụ thể là chia phụ huynh thành 2 nhóm để tiến hành hoàn trả học phí.

Cụ thể, nhóm 1 gồm những trường hợp đã xác nhận số dư học phí, đã có lộ trình hoàn phí, bị quá hạn trả theo các cam kết trước đó đã ký với đại diện của Apax Leaders. Với nhóm này, Apax Leaders sẽ hoàn trả học phí trong 3 đợt, từ ngày 9.6-20.8 qua tài khoản ngân hàng, lần lượt với 20% ở lần đầu và 40% học phí ở 2 lần sau. Với phụ huynh chỉ cần hoàn trả dưới 5 triệu học phí sẽ được thanh toán tất cả trong lần đầu.

Nhóm 2 là số phụ huynh còn lại, gồm đã xác nhận, đã có hoặc chưa có lộ trình, chưa xác nhận. Các trường hợp này được chia thành 5 đợt thanh toán, mỗi lần 20% chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Trong đó, có 3 đợt vào năm 2023 lần lượt ở các ngày 9.10, 20.11 và 20.12, cùng 2 đợt ở năm 2024 vào ngày 20.3 và 20.4.

Chị Mỹ Hạnh đưa ông Thủy xem những biên bản hẹn hoàn phí mà đại diện Apax Leaders đã ký với phụ huynh từ tháng 11.2022, đến nay đều đã quá hạn chi trả

Về cách thực hiện, Apax tự chuẩn hóa lại số liệu về phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận, thời hạn là ngày 31.5. Những phụ huynh đã xác nhận mà cho rằng số phí chưa chính xác có thể đến văn phòng của Apax Leaders tại số 2, đường số 1, khu cư xá Đô Thành (P.4, Q.3) từ ngày 15.4. Bên cạnh đó, toàn bộ lãi suất ngân hàng phát sinh do trả góp, hoặc phí chuyển đổi trả góp sẽ do Apax Leaders chi trả chứ không yêu cầu phụ huynh nộp.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ban lãnh đạo Apax Leaders hứa hẹn về lịch hoàn trả học phí kể từ khi bắt đầu gặp mặt trực tiếp phụ huynh miền Nam sau thời gian dài cắt liên lạc.

Ở cuộc họp đầu tiên tại TP.HCM hôm 15.3, Apax Leaders cho biết sẽ thanh toán cho phụ huynh muộn nhất vào tháng 11 và 12.2023. Đến cuộc họp tại Bình Dương diễn ra vào ngày kế tiếp (16.3), công ty này ký giấy cam kết hứa sẽ trả lại tiền theo 3 đợt trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12.2023.

“Phụ huynh hiện đã quá mệt mỏi với những hứa hẹn nên yêu cầu ban lãnh đạo Apax Leaders không bàn đến việc tái cấu trúc hay đổ lỗi cho hoàn cảnh nữa. Phụ huynh trong nhóm do tôi đại diện đều có nhu cầu hoàn phí không thương lượng và yêu cầu Apax Leaders thực hiện đúng theo biên bản đã ký lần này với chúng tôi”, chị Hạnh nêu quan điểm.

Trước đó, về lộ trình tái cấu trúc các trung tâm Apax Leaders tại TP.HCM, Apax Leaders trả lời Báo Thanh Niên hôm 21.3 rằng đã mở lại 4 trung tâm là Apax Him Lam (Q.6), Apax Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận), Apax Lê Đức Thọ và Apax Phan Văn Trị (cùng tại Q.Gò Vấp). Tuy nhiên, đến ngày 31.3, vì Apax Phan Văn Trị lại đóng cửa nên công ty này hiện chỉ còn 3 trung tâm mở cửa trở lại tại TP.HCM.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img