Saturday, April 27, 2024

Đã tặng giấy khen cho học sinh lớp 6… thiếu tuổi

Sau khi báo chí phản ánh, Trường THCS Hải Hà (TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa) đã hoàn thiện hồ sơ và tặng giấy khen cho em học sinh lớp 6… thiếu tuổi.

Ngày 29.5, bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Nghi Sơn, cho biết Trường THCS Hải Hà đã hoàn thiện hồ sơ, và tặng giấy khen cho em T.B.L, học sinh lớp 6 Trường THCS Hải Hà.
Đã tặng giấy khen cho học sinh lớp 6… thiếu tuổi

Trường THCS Hải Hà

Em L. là học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 6 với kết quả học tập thuộc loại giỏi, nhưng đã không được hoàn thiện hồ sơ về kết quả học tập do vướng mắc về tuổi đi học; và chưa được nhà trường tặng giấy khen theo quy định.

Cũng theo bà Vân, Phòng GD-ĐT TX.Nghi Sơn đang yêu cầu Trường THCS Hải Hà thực hiện việc kiểm điểm khi để xảy ra sự cố trên, trong đó có cả việc báo cáo không trung thực của hiệu trưởng nhà trường về thời gian tổ chức tuyên dương, trao tặng giấy khen cho học sinh.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, em T.B.L đã hoàn thành chương trình lớp 6 với kết quả học tập thuộc loại giỏi, và thuộc trường hợp được tuyên dương, tặng giấy khen.

Tuy nhiên, ngày 24.5, nhà trường tổ chức tổng kết năm học, tổ chức tuyên dương và trao tặng giấy khen cho học sinh thì không có tên em L.

Nguyên nhân do em L. học trước tuổi (học hết lớp 6 mới có 11 tuổi, trong khi quy định học hết lớp 6 phải là 12 tuổi), nhưng nhà trường không hoàn thành hồ sơ học trước tuổi theo quy định cho học sinh. Do đó, khi hoàn thành chương trình thì hồ sơ về kết quả học tập chưa hoàn thiện dẫn đến việc không cấp giấy khen.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img