Friday, April 26, 2024

Con bị hạnh kiểm trung bình: Phụ huynh gọi xúc phạm trước khi đánh cô giáo

Trước khi đến nhà đánh cô giáo, phụ huynh có con bị hành kiểm trung bình đã gửi đơn kiến nghị đến nhà trường, đồng thời nhiều lần gọi điện thoại xúc phạm cô giáo.

Ngày 1.6, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết vừa có văn bản báo cáo cho UBND tỉnh liên quan vụ việc phụ huynh đến nhà đánh cô giáo vì con bị hạnh kiểm trung bình.

Phụ huynh đánh cô giáo là giáo viên trường THCS

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, cô giáo V.T.K.Q là giáo viên dạy ngữ văn của Trường THPT Lê Duẩn. Người hành hung cô giáo Q là ông L.M.D, giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ (đều nằm ở xã Quảng Sơn, H.Đắk Glong), thuộc quản lý của Phòng GD-ĐT H.Đắk Glong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THPT Lê Duẩn kịp thời động viên, giúp đỡ cô V.T.K.Q về mặt tinh thần, cũng như công việc.

Ngày 26.5, Trường THPT Lê Duẩn và Phòng GD-ĐT H.Đắk Glong đã có báo cáo về sự việc nêu trên. 

Theo báo cáo, tối 25.5, ông L.M.D (là bố của L.M.Q, học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Duẩn) đã tự ý xông vào nhà riêng cô V.T.K.Q ở Bon N’ting (xã Quảng Sơn), chửi bới, xúc phạm và hành hung cô. Sau khi được hàng xóm, người thân can ngăn, ông D. mới rời đi.

con-bi-hanh-kiem-trung-binh-phu-huynh-goi-xuc-pham-truoc-khi-danh-co-giao

Hình ảnh cô giáo cô V.T.K.Q bị phụ huynh (cũng là giáo viên) hành hung

Theo cô V.T.K.Q, nguyên nhân có thể do trong tiết học môn ngữ văn hôm 10.4, học sinh L.M.Q vào lớp muộn hơn 15 phút. Cô V.T.K.Q đang trực tiếp giảng dạy trên lớp đã nhắc nhở L.M.Q về lỗi đi muộn nhưng học sinh này vẫn tranh cãi, có thái độ không hợp tác, không đúng chuẩn mực. 

Khi cô V.T.K.Q yêu cầu học sinh xuống văn phòng Đoàn Thanh niên nhà trường để giáo viên chủ nhiệm và Đoàn Thanh niên xử lý, L.M.Q đã chống đối, đứng trước cửa lớp có lời lẽ và hành động (nhảy múa) thách thức giáo viên. Sau tiết dạy, cô V.T.K.Q phê hành động của học sinh L.M.Q vào sổ đầu bài của lớp.

Gửi đơn kiến nghị và nhiều lần gọi điện xúc phạm cô giáo

Liên quan đến hành vi của L.M.Q, Đoàn Thanh niên nhà trường hôm 12.4 mời phụ huynh đến trường để trao đổi về việc vi phạm của học sinh ngày. 

Ngày 15.4, giáo viên chủ nhiệm đã họp xét kỷ luật học sinh tại lớp với hình thức “hạ một bậc hạnh kiểm” trong năm học. Đến ngày 20.5, nhà trường tổ chức họp xét hạnh kiểm học sinh khối 12 năm học 2022-2023, và xếp hạnh kiểm học sinh L.M.Q loại trung bình (với số phiếu là 11/14).

Cùng ngày 20.5, phụ huynh của L.M.Q gửi đơn kiến nghị về việc xếp loại hạnh kiểm của con. Đến ngày 22.5, nhà trường tổ chức họp xét lại hạnh kiểm năm học 2022-2023 đối với học sinh L.M.Q và vẫn giữ xếp hạnh kiểm loại trung bình (với số phiếu 16/19).

Không bằng lòng trước việc con mình bị xếp loại hạnh kiểm trung bình, ông D. đã nhiều lần gọi điện với lời lẽ xúc phạm cô V.T.K.Q rồi đến nhà hành hung cô vào tối 25.5.

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vẫn đang đợi báo cáo của UBND H.Đắk Glong, sau đó sẽ tiếp tục báo cáo cho UBND tỉnh.

Trước đó, Báo Thanh Niên đã thông tin về vụ việc phụ huynh đến nhà đánh cô giáo tối 25.5 vì con bị hạnh kiểm trung bình. Cô V.T.K.Q đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. 

UBND tỉnh Đắk Nông hôm 26.5 có văn bản đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử nghiêm, đồng thời báo cáo cho UBND tỉnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img