Friday, April 26, 2024

Thi lớp 10: Giáo viên có thể viết hộ bài thi cho thí sinh?

Sáng nay (5.6) gần 96.000 thí sinh TP.HCM đã đến điểm thi lớp 10 thực hiện thủ tục dự thi, khai báo thông tin cá nhân. Ghi nhận từ tình hình thực tế, Sở GD-ĐT TP.HCM lên phương án bố trí giáo viên viết hộ bài thi cho thí sinh.

Thi lớp 10: Giáo viên có thể viết hộ bài thi cho thí sinh?

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Q.3, TP.HCM) là một trong 8 thí sinh sẽ có giáo viên viết hộ bài thi lớp 10

Theo báo cáo từ 158 điểm thi lớp 10 sau khi thí sinh làm thủ tục dự thi vào sáng nay, có 96.334 thí sinh đăng ký nguyện vọng dự thi và 95.873 thí sinh thực hiện khai báo thông tin cá nhân, vắng 461 thí sinh.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng thông tin có 9 trường hợp thí sinh tại các điểm thi của TP.Thủ Đức, Q.3, 10, 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Bình Chánh… bị tai nạn hoặc thí sinh khiếm thính cần hỗ trợ trong khi làm bài.

Cụ thể, có 8 thí sinh gặp tai nạn trong những ngày gần đây như chấn thương bàn tay phải, phẫu thuật nối gân cơ cẳng, gãy xương cổ tay… cần cán bộ coi thi viết hộ bài thi và một thí sinh khiếm thính cần hỗ trợ mang máy trợ thính vào phòng thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, sở sẽ bố trí cán bộ coi thi hỗ trợ viết hộ bài thi cho thí sinh khi thi lớp 10 là những giáo viên khác bậc học, không giảng dạy những môn thi của thí sinh.

Thi lớp 10: Giáo viên có thể viết hộ bài thi cho thí sinh?

Thí sinh dự thi lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM)

Ngày mai (6.6), khoảng 96.000 thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với lần lượt các môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán (đối với thí sinh thi lớp 10 thường) và môn chuyên, tích hợp (nếu đăng ký dự thi trường, lớp chuyên).

Thi lớp 10: Giáo viên có thể viết hộ bài thi cho thí sinh?

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, đề thi lớp 10 năm nay tiếp tục thực hiện theo định hướng phát triển tư duy năng lực và không học tủ, học vẹt. Nội dung và yêu cầu của đề thi gắn liền với thực tiễn, phù hợp tâm lý lứa tuổi học sinh khơi gợi nhiều cảm xúc cho thí sinh khi làm bài.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img