Saturday, April 27, 2024

Ballet Kiều tái diễn với nàng Kiều mới

Ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng – Nhạc – Vũ kịch TP.HCM (HBSO) sẽ tái diễn vào 2 đêm 23 – 24.3 tại Nhà hát TP.HCM; trong đó, Thúy Kiều và Từ Hải do 2 nghệ sĩ mới đảm nhận.

 

Ballet Kiều của HBSO (biên đạo: Tuyết Minh – Nguyễn Phúc Hùng) được vinh danh với giải A – Giải thưởng Sáng tạo thành phố năm 2023. Đây là giải thưởng do UBND TP.HCM xét và trao tặng các tổ chức, cá nhân có công trình, giải pháp, tác phẩm, đề tài sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Vở được Hội đồng Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM 2023 nhận xét vừa bảo đảm tính nghệ thuật và nội dung của tác phẩm Truyện Kiều (Nguyễn Du) vừa đạt hiệu quả kinh tế, tính quảng bá cao, bởi các suất diễn tại Nhà hát TP.HCM đều bán hết vé… Ballet Kiều còn là sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật múa đương đại với múa cổ truyền dân tộc, làm nên bức tranh đẹp cho một tác phẩm thi ca văn hóa của người Việt.

Trước đó, tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2), Ballet Kiều đã nhận được 1 giải xuất sắc cho vở diễn, 10 huy chương cá nhân cho các vai diễn chính của vở, gồm: 3 vàng, 5 bạc và 2 đồng, cùng Bằng khen của Hội Nghệ sĩ múa VN.

Góp phần làm nên thành công cho Ballet Kiều chính là đội ngũ các nghệ sĩ được đánh giá cao. Ở lần tái diễn này, nàng Kiều sẽ do Thạch Hiểu Lăng đảm nhận (trước đó là NSƯT Trần Hoàng Yến), NSƯT Đàm Đức Nhuận vào vai Kim Trọng, NSƯT Phạm Minh Tuấn hóa thân thành Từ Hải (trước đó là NSƯT Hồ Phi Điệp), Đỗ Hoàng Khang Ninh vai Thúy Vân, Đặng Minh Hiền vai Thúc Sinh, Nguyễn Thu Trang vai Hoạn Thư, Sùng A Lùng vai Tú Bà… cùng nhân vật dẫn chuyện là Chinh Ba (anh cũng là nghệ sĩ đảm nhận phần âm nhạc cho vở diễn, cùng nhạc sĩ Việt Anh).

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img