Saturday, April 27, 2024

20 năm góp sức cho giáo dục của Ajinomoto Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 20 năm Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức học bổng “Cho em đến trường”. Ước tính, đã có hơn 6200 suất học bổng với tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng được trao xuyên suốt 2 thập kỷ qua.

Sáng ngày 23.03.2024, lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 20 năm học 2023 – 2024 đã chính thức diễn ra tại Đồng Nai. Chương trình là sáng kiến do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam thực hiện. Đến dự sự kiện có ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo sở, ban ngành các cấp của tỉnh Đồng Nai và đại diện của 3 doanh nghiệp Nhật.

20 năm góp sức cho giáo dục của Ajinomoto Việt Nam- Ảnh 1.

Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 20 được diễn ra long trọng vào sáng ngày 23.03.2024

Chương trình năm nay trao 400 suất học bổng cho các em học sinh THCS và THPT có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn trên trong học tập tại 11 huyện, thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Nai, với tổng giá trị học bổng 540 triệu đồng, tăng hơn 20% so với năm trước đó.

Đến dự sự kiện, ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao nỗ lực của Công ty Ajinomoto Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc duy trì học bổng “Cho em đến trường” xuyên suốt 20 năm, mang đến nguồn động viên to lớn cho hàng nghìn học sinh trên con đường học tập, đóng góp tích cực vào an sinh xã hội.

20 năm góp sức cho giáo dục của Ajinomoto Việt Nam- Ảnh 2.

Ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Đa số các em được nhận học bổng “Cho em đến trường” đạt kết quả học tập khá, giỏi, không có em nào học yếu kém. Năm học 2022 – 2023 tỷ lệ khá giỏi đạt hơn 97%. Đây là một điều đáng phấn khởi, phản ánh hiệu quả của học bổng. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng quỹ học bổng, giúp được thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa“, ông Võ Văn Phi chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn sau chương trình, ông Tsutomu Nara – Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Ajinomoto Việt Nam theo đuổi triết lý kinh doanh với mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”. Chương trình học bổng “Cho em đến trường” xuyên suốt 20 năm qua chính là một trong những sáng kiến như thế. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường từ năm 2012, mang đến thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh tại 4.200 trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc. Với Dự án Bữa ăn học đường, chúng tôi đang tiếp tục thúc đẩy để học sinh có thể duy trì chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng không chỉ ở trường mà còn tại nhà. Chẳng hạn như bên cạnh sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® được đưa ra thị trường vào năm 2006, chúng tôi vừa ra mắt sản phẩm Xốt mè rang “Aji-Xốt” là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, để học sinh có thể ăn nhiều rau xanh hơn, duy trì chế độ ăn lành mạnh cả ở trường lẫn ở nhà.”

20 năm góp sức cho giáo dục của Ajinomoto Việt Nam- Ảnh 3.

20 năm góp sức cho giáo dục của Ajinomoto Việt Nam- Ảnh 4.

Ông Tsutomu Nara – Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập tại Đồng Nai

Lần đầu tiên nhận được học bổng “Cho em đến trường”, em Lê Ngọc Hân, học sinh trường THCS Phước Bình không giấu được niềm vui sướng. “Em rất biết ơn các nhà tài trợ đã trao cho em học bổng này. Số tiền của học bổng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho em trong việc học tập, giúp ba mẹ em bớt gánh nặng hơn“. Cùng nhận học bổng trong ngày 23.03, em Nguyễn Minh Hùng, học sinh trường THCS Ngô Thời Nhiệm cho biết em thức dậy từ sáng sớm, hồi hộp đợi đến lúc lên sân khấu nhận học bổng. Suốt nhiều năm liền, Hùng duy trì danh hiệu học sinh giỏi, bất chấp hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha phải làm tài xế xa nhà để trang trải cuộc sống.

20 năm góp sức cho giáo dục của Ajinomoto Việt Nam- Ảnh 5.

Học bổng “Cho em đến trường” là nguồn động viên to lớn cho các em học sinh THCS, THPT tại tỉnh Đồng Nai

Năm nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 270 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm công ty. Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 270 triệu đồng. Bà Lê Thị Mỹ Phượng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, đại diện ban điều hành quỹ học bổng “Cho em đến trường” ghi nhận nỗ lực phối hợp thực hiện chương trình của các doanh nghiệp và hy vọng chương trình sẽ được tiếp tục lâu dài hơn nữa trong tương lai.

20 năm góp sức cho giáo dục của Ajinomoto Việt Nam- Ảnh 6.

Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban ngành Đồng Nai và lãnh đạo 3 doanh nghiệp tài trợ tại buổi lễ

Ajinomoto Việt Nam thành lập năm 1991 và hiện có hai nhà máy đặt tại Đồng Nai. Không chỉ thực hiện nhiều chương trình trong lĩnh vực sức khỏe, dinh dưỡng, Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai các sáng kiến góp phần giảm tác động đến môi trường như bảo tồn tài nguyên nước, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm…


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img