Saturday, April 27, 2024

Bàn giao 2 con khỉ quy hiếm cho kiểm lâm

Ngày 27.3, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tiếp nhận một con khỉ mặt đỏ nặng khoảng 8 kg, trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm do người dân tự nguyện bàn giao.

Trước đó, trung tuần tháng 3.2024, anh Nguyễn Văn Để (ngụ xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) cùng vài người khác đang cưa cây mướn cho người dân trên đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM. Lúc này, có một người phụ nữ chạy xe máy trên đường bỗng xuất hiện một con khỉ nhảy lên xe, khiến người này hoảng sợ, dẫn đến té ngã xe trầy xước.

Bàn giao 2 con khỉ quy hiếm cho kiểm lâm- Ảnh 1.

Con khỉ do anh Nguyễn Văn Để (ngụ H.Bình Chánh) bắt bàn giao cho kiểm lâm

C.T.V

Thấy con khỉ hung dữ định tấn công người phụ nữ nói trên, anh Để cùng những người làm chung chạy ra vây bắt được con khỉ khi nó chui vào bụi cây ven đường.

Với mong muốn thả con khỉ về rừng, anh Để đã liên hệ với cơ quan chức năng địa phương, trình báo kiểm lâm.

Đến tiếp nhận, kiểm lâm xác định đây là khỉ mặt đỏ (khỉ cái), nặng khoảng 8 kg, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Chiều 27.3, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cũng tiếp nhận một con khỉ đuôi lợn (khỉ đực), nặng khoảng 5 kg (thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm) do một người dân (ngụ xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) nuôi từ nhỏ và tự nguyện giao cho kiểm lâm.

Trước đó, tháng 1.2024, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM phối hợp Ban quản lý Vườn quốc gia U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) thả 24 động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

Số động vật hoang dã này thuộc 10 loài, trong đó có một số loài như rùa răng, rùa hộp lưng đen, rùa ba gờ, trăn đất, mèo rừng, chim cao cát bụng trắng…, trong đó có con trăn đất nặng khoảng 58 kg, dài khoảng 4 m.

Số động vật hoang dã trên do người dân tự nguyện bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM. Sau thời gian cứu hộ, chăm sóc theo quy định, lực lượng kiểm lâm thả động vật về Vườn quốc gia U Minh Thượng.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img