Tuesday, April 30, 2024

Bao giờ các trường tư ở Hà Nội công bố phương án tuyển sinh lớp 10?

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 của các trường tư thục, trường công lập tự chủ chậm nhất vào ngày 17.4.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, thời điểm này các trường THPT tư thục, trường THPT công lập tự chủ tài chính đã và đang xây dựng phương án tuyển sinh vào lớp 10 để gửi sở này phê duyệt trước khi công bố.

Các trường tư thục ở Hà Nội sắp công bố phương án tuyển sinh cụ thể cho năm học tới

Các trường tư thục ở Hà Nội sắp công bố phương án tuyển sinh cụ thể chonăm học tới

M.C

Theo quy định, các trường THPT tư thục và trường THPT công lập tự chủ tài chính được tuyển học sinh vào lớp 10 là học sinh cư trú tại Hà Nội, không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Hội đồng tuyển sinh nhà trường xây dựng phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025, căn cứ vào: điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên năm học 2024 – 2025; kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp trung học cơ sở, nếu học sinh lưu ban lớp nào, thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó và các quy định khác của quy chế tuyển sinh. Học sinh đăng ký dự tuyển (theo hình thức trực tuyến) vào các trường THPT tư thục từ ngày 19.4.

Chậm nhất ngày 17.4, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và trường THPT công lập tự chủ tài chính.

Học sinh căn cứ vào phương án tuyển sinh của từng trường để lựa chọn, quyết định nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 cho phù hợp với năng lực học tập.

Học sinh có hai phương thức để dự tuyển vào trường tư thục: sử dụng kết quả kỳ thi vào lớp 10 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hoặc sử dụng học bạ cấp trung học cơ sở.

Tuy nhiên, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý, sau khi Sở công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 của từng trường, học sinh cần cập nhật thông tin và tìm hiểu kỹ phương án tuyển sinh của mỗi trường bởi có trường sử dụng đồng thời cả hai phương thức là xét tuyển bằng kết quả thi và học bạ; nhưng có trường lại chỉ sử dụng một trong hai phương thức vừa nêu.

Do vậy, dù chỉ có nguyện vọng vào lớp 10 của trường tư thục nhưng trường đó xét tuyển bằng kết quả thi vào lớp 10 của Hà Nội thì học sinh vẫn phải dự thi đủ ba bài thi (gồm ngữ văn, ngoại ngữ và toán) diễn ra vào ngày 8 và sáng 9.6.

Năm học 2023 – 2024, trên địa bàn thành phố có hơn 100 trường tư thục tuyển học sinh lớp 10, trong đó có nhiều trường áp dụng đồng thời cả hai phương thức là xét tuyển kết quả kỳ thi của học sinh; số còn lại sử dụng phương thức xét học bạ hoặc xét kết quả thi.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img