Monday, April 29, 2024

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM gửi thư ngỏ đến phụ huynh Trường quốc tế AISVN

Tối 9.4, Trường quốc tế AISVN gửi đến toàn thể phụ huynh học sinh thư ngỏ của ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, về tình hình khoản tiền đóng góp hỗ trợ đảm bảo việc học của học sinh trường này.

Thư ngỏ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu gửi phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN

Thư ngỏ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu gửi phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN

PHCC

Trong thư ngỏ gửi phụ huynh, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết sự việc xảy ra tại Trường tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ (Trường quốc tế AISVN) trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của học sinh.

Phụ huynh đóng góp hơn 28 tỉ đồng

Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng đã và đang nỗ lực cùng Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN giải quyết các vấn đề liên quan, ưu tiên đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM dẫn lại số liệu cho biết, từ ngày 1.4, có 748 phụ huynh đồng thuận đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động của trường cho đến cuối năm học 2023-2024. Tính đến 15 giờ ngày 8.4, phụ huynh đóng góp tổng số tiền 28.453.374.833 đồng.

Sau khi chi trả lương, BHXH, BHYT cho giáo viên, trợ giảng, nhân viên người nước ngoài, người Việt Nam làm việc tại trường và các khoản phục vụ hoạt động giảng dạy để vận hành nhà trường, số dư tài khoản hiện tại là 9.549.690.741 đồng.

Trường quốc tế AISVN không thể tiếp tục duy trì hoạt động

“Với số dư hiện tại, chúng tôi ước tính không thể tiếp tục duy trì hoạt động giảng dạy trực tiếp cho học sinh toàn trường đến khi kết thúc năm học”, theo thư ngỏ.

Người đứng đầu ngành GD-ĐT TP.HCM “ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, đồng hành của phụ huynh” và bày tỏ mong muốn “quý phụ huynh cùng chung tay đồng hành với chúng tôi, đồng thuận và đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường để việc học tập của học sinh trong những tháng cuối năm học 2023-2024 không bị gián đoạn”.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM gửi thư ngỏ đến phụ huynh Trường quốc tế AISVN- Ảnh 2.

Thư ngỏ gửi phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN

PHCC

Ông Hiếu đồng thời cho biết Sở GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư và Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN xác nhận kinh phí do phụ huynh đóng góp và cam kết hoàn trả sau khi tái cấu trúc Công ty CPGD Quốc tế Mỹ. Sở GD-ĐT đang cùng nhà trường tìm kiếm nhà đầu tư đủ năng lực, uy tín để tái cấu trúc và tổ chức hoạt động giáo dục trong những năm học tới.

Cũng trong chiều 9.4, phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN cho biết nhận được thư cảm ơn và cam kết của bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN, về khoản tiền phụ huynh học sinh đóng góp. Bà Út Em cam kết: “Khi trường thực hiện phương án tái cấu trúc, số tiền này sẽ được nhà trường hoàn trả hoặc hoán đổi nợ thành cổ phần”.

Trước đó, vào sáng 8.4, Sở GD-ĐT đã có buổi tiếp xúc với đại diện của 748 phụ huynh, tiếp nhận đề xuất tổ chức giảng dạy trực tiếp đối với học sinh đã đóng góp hỗ trợ, còn các em chưa đóng góp thì học tuyến trực tuyến. Đề xuất này được đưa ra xuất phát từ tình trạng học sinh (phụ huynh không đóng góp) chế giễu những em (có ba mẹ đóng góp) với lời lẽ “không đóng tiền nhưng vẫn được học”. Điều này gây ra tâm lý tiêu cực cho học sinh.

Phụ huynh đồng thời yêu cầu phải có thông tin bằng văn bản về thời gian tái cấu trúc và văn bản xác nhận các khoản mà họ đã đóng góp sẽ được hoàn trả.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img