Tuesday, April 30, 2024

Kỳ thi Olympic toán học toàn quốc: Số thí sinh tham gia đạt kỷ lục

Kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30 được tổ chức tại Trường ĐH Duy Tân (TP.Đà Nẵng), với số lượng thí sinh đạt kỷ lục trong hơn 30 năm qua.

Ngày 9.4, tại Trường ĐH Duy Tân (TP.Đà Nẵng), Hội Toán học Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ khai mạc kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30.

Kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh năm nay có 95 đoàn đến từ các học viện, trường đại học (ĐH). Tổng số sinh viên tham dự kỳ thi là 699 em với 809 lượt đăng ký dự thi, tăng hơn 10% so với kỳ thi năm 2023. Theo Ban tổ chức (BTC), đây là kỳ thi có số lượng thí sinh đạt kỷ lục trong lịch sử hơn 30 năm qua.

Kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30 thu hút đông đảo sinh viên, học sinh cả nước tham gia

Kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30 thu hút đông đảo sinh viên, học sinh cả nước tham gia

H.Đ

Kỳ thi lần này tiếp tục có sự góp mặt của các đoàn sinh viên, học sinh từ mọi miền đất nước. 

Tại kỳ thi, các thí sinh sẽ thi 2 môn độc lập là đại số và giải tích. Trường ĐH, học viện tham gia dự thi ở một trong hai bảng: bảng A và bảng B. Giải thưởng được tính theo từng môn. Kỳ thi được tổ chức tại Trường ĐH Duy Tân kéo dài từ nay đến ngày 13.4.

Riêng kỳ thi dành cho học sinh THPT chuyên đã được tổ chức trước đó vào ngày 16-17.3, theo hình thức giám sát trực tuyến, với sự tham gia của hơn 400 học sinh đến từ 46 trường THPT chuyên trên cả nước. Mỗi thí sinh làm hai bài thi trong hai buổi, liên quan đến các chủ đề số học, hình học, đại số, giải tích, tổ hợp.

GS-TSKH Vũ Hoàng Linh, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), phát biểu khai mạc kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30

GS-TSKH Vũ Hoàng Linh, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), phát biểu khai mạc kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30

H.Đ

Tại cuộc tranh tài này, thí sinh còn có cơ hội tham gia hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ, tham dự chuỗi bài giảng trực tuyến bồi dưỡng học sinh giỏi toán của các giáo sư và giảng viên nổi tiếng, để nâng cao hiểu biết và thúc đẩy niềm say mê toán học.

Phát biểu khai mạc kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh lần thứ 30, GS-TSKH Vũ Hoàng Linh, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), khẳng định, toán học là nền tảng không thể thiếu của nhiều lĩnh vực quan trọng trong thế kỷ 21 như trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hóa và robot, phân tích dữ liệu, thiết kế chip…

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn sinh viên, học sinh tham gia kỳ thi

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn sinh viên, học sinh tham gia kỳ thi

H.Đ

“Kỳ thi Olympic toán học sinh viên, học sinh toàn quốc có sự tham gia của sinh viên đang học các chương trình đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực rất khác nhau như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, quân sự… nhưng tất cả có một điểm chung là niềm say mê đối với môn toán. Hội Toán học Việt Nam mong muốn, với tư duy logic mạch lạc mà các em có được khi học toán, các em sẽ học tốt không chỉ môn toán mà cả các môn học chuyên ngành có ứng dụng toán, áp dụng hiệu quả và sáng tạo kiến thức toán học trong công việc sau này để có một sự nghiệp xán lạn trong tương lai, đóng góp cho sự phát triển của đất nước”, ông Linh bày tỏ.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img