Tuesday, April 30, 2024

Nắng nóng đỉnh điểm, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường học điều chỉnh thời khóa biểu

Ngày 11.4, trước diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài, Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu hiệu trưởng các trường linh hoạt điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động cho phù hợp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Sở GD-ĐT TP.HCM có những lưu ý với trường học về việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi thời tiết nắng nóng kéo dài

Sở GD-ĐT TP.HCM có những lưu ý với trường học về việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi thời tiết nắng nóng kéo dài

P.H

Theo dự báo, trong thời gian tới thời tiết có thể tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ từ 36 đến 40 độ C, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có lưu ý và yêu cầu hiệu trưởng các trường học chủ động điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Cụ thể, các trường lưu ý việc điều chỉnh thời gian học, hoạt động các môn giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa cho phù hợp. Trường học hạn chế các hoạt động như xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

Hiện nay, nhiều trường học ở TP.HCM đã điều chỉnh các môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng diễn ra vào tiết 1 và 2 của buổi sáng, lúc thời tiết chưa nắng gắt. Hoặc các lớp sẽ di chuyển chỗ học vào trong hội trường, bóng mát vì nhiệt độ cao dễ làm học sinh sốc nhiệt. Các trường cũng tiến hành hoán đổi tiết học, trong thời điểm nắng nóng tổ chức học sinh học lý thuyết.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu trường học điều chỉnh thời khóa biểu để tránh nắng nóng

Ông Nguyễn Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh (Q.Tân Phú), cho biết nhà trường đã trao đổi với tổ trưởng bộ môn giáo dục thể chất và an ninh quốc phòng trong việc tổ chức các tiết học vào giai đoạn nắng nóng hiện nay. Giáo viên sẽ tổ chức cho học sinh vận động nhẹ nhàng ở khu vực thoáng mát, tránh các hoạt động có cường độ cao, mạnh chủ yếu giúp các em thư giãn thoải mái khi thời tiết nắng nóng khô hanh.

Còn ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), đã sử dụng trang cá nhân của mình “lan tỏa” những nhắc nhở để bảo vệ học sinh. Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân gửi gắm: Phụ huynh nhắc các em đi học mang theo nón, thoa kem chống nắng, giữ độ ẩm cơ thể uống nhiều nước, khăn choàng, hạn chế ra chỗ nắng lâu. Học sinh thận trọng khi ăn uống vì thời tiết này dễ làm thức ăn ôi thiu dẫn đến ngộ độc thực phẩm”.

Đồng thời vị hiệu trưởng này nói thêm nhà trường tăng cường bảo trì hệ thống máy lạnh, sử dụng các dù lớn che nắng, kiểm tra hệ thống quạt… Nhắc nhở giáo viên không dạy các môn giáo dục quốc phòng, thể chất ở chỗ nắng hoặc hanh nắng, không cho học sinh tập những động tác nặng hay chạy, nhảy… để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img