Tuesday, April 30, 2024

Chuỗi Hội thảo chuyên môn Kỹ thuật mô phỏng bằng máy tính

Sáng ngày 10.4.2024, Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Hasse Việt Nam đã phối hợp cùng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội thảo: Tổng quan về Kỹ thuật mô phỏng bằng máy tính và Phương pháp mô phỏng bằng phần tử hữu hạn.

Đây là chuyên đề mở đầu của Chuỗi Hội thảo được Hasse Việt Nam phối hợp cùng Nhà trường tổ chức dành riêng cho sinh viên và giảng viên.

Tham dự buổi Hội thảo, có sự hiện diện của các đại biểu đến từ Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Hasse Việt Nam, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội – hai đơn vị phối hợp tổ chức chương trình và Doanh nghiệp tài trợ – Altair Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình cũng có sự tham gia của hơn 100 sinh viên năm cuối đang theo học Khoa cơ khí của Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Đại diện đến từ doanh nghiệp và nhà trường

Đại diện đến từ doanh nghiệp và nhà trường

Khai mạc chương trình, PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lời cảm ơn đối với sự quan tâm và đồng hành đến từ phía doanh nghiệp trong công cuộc phát triển thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và sinh viên Trường Đại học Xây dựng Hà Nội nói riêng. Theo PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang, đây là cơ hội để các bạn sinh viên được tiếp cận những kiến thức chuyên môn bổ ích về kỹ thuật mô phỏng máy tính và những chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ góc nhìn của doanh nghiệp để từ đó mở ra cho sinh viên những cơ hội việc làm trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Phan Anh – Tổng Giám đốc Công ty Hasse Việt Nam, khẳng định tầm quan trọng của ngành cơ khí trong quá trình công nghiệp hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo Ông Phan Anh, thị trường trong nước có nguồn nhân công phong phú, nhanh chóng tiếp thu kiến thức và chi phí thấp. Để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành cơ khí, việc trang bị kiến thức và kỹ năng cho thế hệ trẻ trước khi gia nhập thị trường lao động là rất quan trọng. Vì vậy, Hasse Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tổ chức các buổi hội thảo và tọa đàm chuyên môn, tạo điều kiện cho sinh viên bổ sung kiến thức thực tiễn về ngành Cơ khí, đặc biệt là về Mô phỏng và tính toán kỹ thuật bằng máy tính cùng các kỹ năng tương ứng.

Ông Phan Anh - Tổng Giám đốc Công ty Hasse Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Phan Anh – Tổng Giám đốc Công ty Hasse Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Bá Đại – Đại diện quản lý kinh doanh Tập đoàn Altair Engineering tại Việt Nam – Đơn vị tài trợ đồng hành cùng chương trình – cũng thể hiện mong muốn được giúp đỡ Nhà trường trong việc phát triển các kỹ năng mô phỏng CAE cho giảng viên, sinh viên và đã thay mặt doanh nghiệp dành tặng những phần quà vô cùng ý nghĩa cho Nhà trường: 100 suất sử dụng phần mềm không giới hạn về khả năng chia lưới và phân tích trong vòng 1 năm cho giảng viên, sinh viên; Khóa đào tạo Hypermesh miễn phí cho 20 sinh viên tiêu biểu và được cấp chứng chỉ sau khóa học. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận và làm quen với công cụ mô phỏng thực tế trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Đại diện Tập đoàn Altair Engineering tại Việt Nam trao tặng quà cho Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Đại diện Tập đoàn Altair Engineering tại Việt Nam trao tặng quà cho Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Trong buổi Hội thảo, hai diễn giả đến từ Hasse Việt Nam – ông Simon Maiss – Giám đốc Kỹ thuật, chuyên gia CAE với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô và Anh Nguyễn Tài Thiện – Trưởng nhóm Kỹ sư CAE với nhiều kinh nghiệm trong các dự án phát triển xe – đã đem đến cho sinh viên cái nhìn toàn diện về Kỹ thuật mô phỏng bằng máy tính & Phương pháp mô phỏng bằng phần tử hữu hạn.

Ông Simon Maiss - Giám đốc Kỹ thuật của Hasse Việt Nam

Ông Simon Maiss – Giám đốc Kỹ thuật của Hasse Việt Nam

Anh Nguyễn Tài Thiện - Trưởng nhóm Kỹ sư CAE của Hasse Việt Nam

Anh Nguyễn Tài Thiện – Trưởng nhóm Kỹ sư CAE của Hasse Việt Nam

Theo hai diễn giả, đến thời điểm hiện tại, có thể nói CAE là một trong những phương pháp nhanh nhất và rẻ nhất để phát triển gần như mọi sản phẩm. CAE hỗ trợ nhà sản xuất tối ưu hóa cả về thời gian, chi phí cũng như chất lượng và hiệu suất hoạt động của sản phẩm. Buổi hội thảo cũng tạo ra cơ hội cho sinh viên và giảng viên giao lưu, trao đổi kiến thức, được giải đáp các thắc mắc về ngành kỹ thuật mô phỏng.

Sinh viên giao lưu cùng hai diễn giả

Sinh viên giao lưu cùng hai diễn giả

Cuối buổi hội thảo, ông Simon Maiss đã giới thiệu cho sinh viên những phần mềm CAE tiêu biểu, được nhiều OEMs sử dụng trong quá trình phát triển sản phẩm, đồng thời gợi ý những phần mềm mã nguồn mở có tính năng tương đồng với các phần mềm bản quyền, để sinh viên có cơ hội trải nghiệm mà vẫn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Tài Thiện cũng chia sẻ thêm về những cơ hội nghề nghiệp trong ngành mô phỏng.

Sinh viên giao lưu cùng hai diễn giả

Sinh viên giao lưu cùng hai diễn giả

Từ kiến thức tổng quan, ở các buổi hội thảo tiếp theo, các diễn giả của Hasse Việt Nam sẽ đem đến cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu hơn về kỹ thuật mô phỏng máy tính cùng các kỹ năng cần thiết, bao gồm:

  • Buổi 2: Giới thiệu một số hạng mục mô phỏng: An toàn, Độ bền và Rung ồn;
  • Buổi 3: Kỹ năng quản lý dự án;
  • Buổi 4: Thiết kế phục vụ sản xuất;
  • Buổi 5: Kỹ năng trình bày báo cáo; kỹ năng trình bày CV; kỹ năng giao tiếp;
  • Buổi 6: Lớp học trải nghiệm.

Chuỗi hội thảo về kỹ thuật mô phỏng bằng máy tính và phương pháp mô phỏng bằng phần tử hữu hạn là một bước quan trọng trong việc tạo ra sự liên kết giữa giảng dạy và thực tế trong ngành cơ khí nói chung và ngành ô tô nói riêng. Phối hợp cùng nhà trường tổ chức Chuỗi Hội thảo này, Hasse Việt Nam mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên những kiến thức chuyên môn sát với thực tế phát triển của ngành và đáp ứng những kỹ năng cần thiết của thị trường lao động chất lượng cao, từ đó trở thành hành trang quan trọng để các bạn phát triển sự nghiệp trong tương lai.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img