Tuesday, April 30, 2024

Sinh viên trường nào được nghỉ tới 8 ngày trong dịp lễ 30.4 và 1.5?

Sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án của Bộ LĐ-TB-XH về việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 người lao động được nghỉ 5 ngày, các trường ĐH cũng đã đưa ra lịch nghỉ lễ cho sinh viên.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khả, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công thương TP.HCM, thông tin trường cho sinh viên nghỉ lễ 30.4 và 1.5, đúng 5 ngày theo lịch nghỉ lễ mà Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý ban hành.

“Bình thường, ngày thứ bảy sinh viên của trường vẫn phải đi học. Do đó, khi các em nghỉ lễ liên tiếp 5 ngày từ thứ bảy (27.4) đến hết thứ tư (1.5), thì khi đi học lại, giảng viên sẽ chủ động lên lịch dạy bù cho sinh viên, tránh để sinh viên bị thiệt thòi”, tiến sĩ Khả cho hay.

Trong khi đó, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng vừa có thông báo viên chức, người lao động, học viên, sinh viên được nghỉ 3 ngày, từ thứ hai (29.4) đến hết thứ tư (ngày 1.5). Trường hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ hai (29.4) sang ngày thứ bảy (4.5).

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM được nghỉ tới 8 ngày dịp lễ 30.4 và 1.5 do trùng với dịp kết thúc học kỳ 1

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM được nghỉ tới 8 ngày dịp lễ 30.4 và 1.5 do trùng với dịp kết thúc học kỳ 1

P.Đ

Tuy nhiên, tại một số trường, lịch nghỉ kéo dài hơn do dịp lễ trùng với khoảng thời gian kết thúc học kỳ 1 và chuyển sang học kỳ 2.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết theo kế hoạch đã được ban hành từ đầu năm học 2023-2024, sinh viên sẽ thi kết thúc học kỳ từ ngày 16.4 – 29.4 và bắt đầu học kỳ mới từ ngày 6.5.

Do đó, sau khi kết thúc đợt thi học kỳ là đúng vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, nên sinh viên của trường được nghỉ 6 ngày, từ 30.4 đến hết ngày 5.5.

Tương tự, sinh viên Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM cũng kết thúc thi học kỳ vào ngày 27.4 và đến 6.5 bắt đầu học kỳ mới. Vì thế, theo thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm thông tin-truyền thông Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM, thời gian nghỉ lễ của sinh viên kéo dài tới 8 ngày, từ 28.4 đến hết 5.5.

Được biết, đa số các trường ĐH khác nếu không rơi vào dịp thi và kết thúc học kỳ thì sinh viên sẽ được nghỉ ít nhất 3 ngày và nhiều nhất 5 ngày theo lịch chung mà Bộ LĐ-TB-XH ban hành sau khi Thủ tướng chính phủ đồng ý hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 người lao động được nghỉ 5 ngày.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img