Tuesday, April 30, 2024

Kết luận nguyên nhân 33 học sinh ở Quảng Ninh nhập viện

Theo cơ quan chức năng TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh), vụ 33 học sinh nhập viện sau bữa ăn bán trú tại Trường tiểu học Quang Hanh chưa đủ căn cứ để khẳng định là ngộ độc thực phẩm mà rối loạn tiêu hóa.

Ngày 15.4, thông tin từ UBND TP.Cẩm Phả cho biết, các cơ quan chức năng địa phương này đã có kết luận nguyên nhân vụ 33 học sinh Trường tiểu học Quang Hanh (TP.Cẩm Phả) nhập viện sau bữa ăn bán trú.

Cơ quan chức năng TP.Cẩm Phả lấy mẫu thực phẩm trong bữa ăn bán trú tại Trường tiểu học Quang Hanh để làm rõ nguyên nhân vụ việc

Cơ quan chức năng TP.Cẩm Phả lấy mẫu thực phẩm trong bữa ăn bán trú tại Trường tiểu học Quang Hanh để làm rõ nguyên nhân vụ việc

T.P

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 27.3, tại Trường tiểu học Quang Hanh xảy ra vụ việc 33 học sinh nhập viện có biểu hiện buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, đau bụng…

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các học sinh được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả để theo dõi sức khỏe, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Tại bệnh viện, trong số 33 học sinh có 6 em có đau bụng nhiều, buồn nôn, không đi ngoài; do đó bệnh viện không lấy được mẫu phân và chất nôn để xét nghiệm. Các trường hợp còn lại chỉ có biểu hiện khó chịu và không có diễn biến bất thường khác. Các bác sĩ cũng chẩn đoán các học sinh rối loạn tiêu hóa, theo dõi ngộ độc thực phẩm và dùng các phương pháp điều trị như bù nước điện giải, uống men tiêu hoá.

Các cơ quan chức năng TP.Cẩm Phả cũng tiến hành lấy mẫu thức ăn lưu tại cơ sở cung cấp để xác minh. Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, vụ việc trên chưa đủ căn cứ để xác định là ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân được công bố là các học sinh bị rối loạn tiêu hóa.

Ngay sau vụ việc, UBND TP.Cẩm Phả yêu cầu đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh Trường tiểu học Quang Hanh rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm và tăng cường công tác vệ sinh, đảm bảo an toàn.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img