Tuesday, April 30, 2024

Live Khối ngành xã hội nhân văn có những ngành học nào ‘hot’?

Đăng ký xét tuyển các ngành thuộc khối ngành xã hội nhân văn và sư phạm thì tỷ lệ chọi có cao, việc thực tập và cơ hội việc làm của sinh viên nhóm ngành này ra sao…

Phần 2 chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Chọn ngành học cho tương lai với chủ đề: Nhu cầu nhân lực khối ngành xã hội nhân vănsư phạm” của Báo Thanh Niên diễn ra vào lúc 15 giờ 45, sẽ tiếp tục cung cấp nhiều thông tin hữu ích và giải đáp nhiều băn khoăn cho thí sinh quan tâm tới lĩnh vực này.

Chương trình được phát trực tuyến tại các nền tảng: website thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, kênh của Báo Thanh Niên trên YouTube và TikTok.

Tham gia chương trình có các khách mời:

  • NCS-Thạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó trưởng bộ môn xã hội học Trường ĐH Mở TP.HCM
  • Thạc sĩ Cao Thị Thùy Trang, chuyên gia tâm lý, giảng viên ngành tâm lý Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn
  • Tiến sĩ Tô Minh Tùng, Phó trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Hiện nay, nhiều trường ĐH công bố danh sách trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ và tiếp tục nhận hồ sơ, trong đó có hồ sơ xét điểm thi đánh giá năng lực… Trong thời điểm này, cùng với việc tập trung ôn luyện cho các kỳ thi, việc lựa chọn ngành học, trường học phù hợp để xét tuyển sớm cũng rất được quan tâm.

Thời điểm này thí sinh đang cân nhắc chọn ngành để nộp hồ sơ xét tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm

Thời điểm này thí sinh đang cân nhắc chọn ngành để nộp hồ sơ xét tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm

MỸ QUYÊN

Khối ngành xã hội nhân văn và sư phạm tuy không sôi động và phát triển mạnh mẽ như các ngành kinh tế, công nghệ thông tin, công nghệ nhưng luôn đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu nếu xã hội muốn phát triển bền vững.

Tại chương trình, đại diện các trường ĐH sẽ thông tin về nhu cầu thí sinh học các ngành xã hội nhân văn và sư phạm hiện nay ra sao, trong đó có những ngành nào còn ít người quan tâm và ngành nào đang thu hút; chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh có khác với các nhóm ngành kinh tế, công nghệ…?

Bên cạnh đó, khối ngành xã hội nhân văn và sư phạm có đặc thù riêng, vậy người học cần những tố chất nào để có thể học tốt những ngành học này?

Đại diện các trường cũng sẽ chia sẻ thông tin về cơ hội thực tập cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp của khối ngành xã hội nhân văn và sư phạm.

Trong khi chương trình diễn ra, phụ huynh và thí sinh có thể đặt câu hỏi qua các địa chỉ trên của Báo Thanh Niên để được giải đáp.

Bạn đọc có thể nhấn vào ĐÂY để xem lại nội dung phần 1 chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Chọn ngành học cho tương lai với chủ đề: Nhu cầu nhân lực khối ngành xã hội nhân văn và sư phạm”.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img