Friday, April 26, 2024

Thừa Thiên – Huế: ‘Tuýt còi’ hàng loạt hàng quán lấn chiếm công viên Trịnh Công Sơn

Lực lượng chức năng TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) đang triển khai lấy lại mặt bằng tại công viên Trịnh Công Sơn bị các hàng quán lấn chiếm.

Ngày 15.3, Trung tâm Công viên cây xanh Huế phối hợp UBND P.Đông Ba (TP.Huế), Đội Quản lý đô thị triển khai dọn dẹp, yêu cầu chủ các hàng quán lấn chiếm tại công viên Trịnh Công Sơn hoàn trả mặt bằng.
Thừa Thiên - Huế:

Nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh Huế tháo dỡ những vật dụng lấn chiếm công viên

Ghi nhận của Thanh Niên, tại hiện trường, tổ công tác cương quyết yêu cầu các chủ hàng quán lấn chiếm phải hoàn trả lại mặt bằng. Ở một số khu vực, tổ công tác phối hợp cưỡng chế, đưa các vật dụng chưa được thu dọn lên xe.

Theo ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, với tinh thần quyết liệt, tổ công tác sẽ xử lý dứt điểm để lấy lại mặt bằng bị lấn chiếm, sau đó sẽ triển khai chỉnh trang khu vực. Theo kế hoạch, việc lấy lại mặt bằng sẽ triển khai trong 2 ngày, 15 và 16.3. “Trước đó chúng tôi đã có 2 đợt thông báo cho các hộ dân lấn chiếm. Trong ngày đầu tiên ra quân, cơ bản họ đều chấp thuận trả lại mặt bằng”, ông Chinh nói.

Thừa Thiên - Huế:

Nhiều chủ hàng quán chủ động thu dọn để hoàn trả mặt bằng

Trong sáng nay 15.3, nhiều chủ hàng quán đang lấn chiếm đã chủ động thu dọn để trả lại mặt bằng. “Tôi chấp hành trả lại khuôn viên cho Trung tâm Công viên cây xanh Huế. Hy vọng, sau khi chỉnh trang khu vực này trở nên sạch đẹp”, một chủ hàng quán nói.

Theo đó, năm 2007, UBND TP.Huế đã quyết định thu hồi 74.227 m² đất dọc sông Hương (tại P.Phú Cát và Phú Hiệp xưa, nay sáp nhập và đổi tên P.Gia Hội) với mục đích làm đường và xây công viên Trịnh Công Sơn.

Sau khi hoàn thành, công viên có diện tích khoảng 6,2 ha, kéo dài gần 1 km dọc theo con đường cùng tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với tổng thể cấu trúc bởi 2 phần: Không gian Nối vòng tay lớn (20.000 m²) và không gian Vườn âm nhạc (42.000 m²).

Thừa Thiên - Huế:

Các hàng quán lấn chiếm công viên Trịnh Công Sơn sẽ bị thu hồi mặt bằng

Tuy nhiên, khi đưa vào hoạt động, khu vực này vẫn chưa phát huy hết chức năng, tồn tại thực trạng nhếch nhác do giải phóng mặt bằng chưa triệt để. Hiện, nơi đây còn 34 hộ chưa di dời và 8 quán nhậu, nhà hàng lấn chiếm không gian công viên.

Mới đây, ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP.Huế, đã yêu cầu các đơn vị sớm chỉnh trang, lấy lại mặt bằng bị lấn chiếm. Đây là một phần trong kế hoạch sau khi tiếp nhận và đề xuất lắp đặt tác phẩm điêu khắc tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do một doanh nhân tặng đặt tại công viên này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img