Friday, April 26, 2024

Các lễ hội âm nhạc tạo điểm hẹn văn hóa cho các thành phố

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa tại Hà Nội hay Lễ hội âm nhạc quốc tế Hozo tại TP Hồ Chí Minh từ nhiều năm nay đã trở thành điểm hẹn văn hoá quen thuộc của người dân.

Tại các thành phố lớn trên thế giới, nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội âm nhạc hay festival phim được tổ chức thường niên từ lâu đã được sử dụng để tạo ra các điểm hẹn, góp phần xây dựng thương hiệu cho các địa phương. Tại Việt Nam, trong những năm qua, các lễ hội âm nhạc lớn với sự nỗ lực của các nhà tổ chức cũng đang dần xây dựng được thương hiệu sự kiện văn hóa của riêng mình, tạo nên sức hút với công chúng trong nước và du khách quốc tế.

Các lễ hội âm nhạc tạo điểm hẹn văn hóa cho các thành phố

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa – Monsoon 2019 (Ảnh: monsoonfestival.vn)

Xây dựng được một thương hiệu sự kiện văn hóa gắn với thành phố là một thách thức với mỗi nhà sản xuất để tạo ra được hướng đi dài với quy mô và chất lượng được đầu tư và thay đổi theo từng năm để có thể giữ chân được khán giả, tạo sức hút cho lễ hội. Đây cũng sẽ là những cơ hội cho những người làm nghệ thuật, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc trưng của các thành phố tới với bạn bè và du khách quốc tế.

Tuy vậy, việc duy trì tính định kỳ của một lễ hội âm nhạc vẫn luôn là bài toán khó với bất cứ đơn vị tổ chức nào. Khi đã tạo dựng được giá trị thương hiệu cho sự kiện, các lễ hội âm nhạc sẽ không chỉ là sân chơi cho những người làm nghề, tạo cơ hội thưởng thức nghệ thuật cho người dân tại thành phố mà còn mang lại nhiều giá trị về du lịch, kinh tế cho địa phương.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img