Friday, April 26, 2024

Thêm một trường ĐH tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa có công văn cho phép một trường ĐH được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Sau khi trình Bộ GD-ĐT đề án tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, Trường ĐH Lạc Hồng đã nhận được quyết định từ Cục Quản lý chất lượng về việc được phép tổ chức kỳ thi này trong năm 2023.

Theo đó, Cục Quản lý chất lượng đề nghị trong quá trình tổ chức thi, Trường ĐH Lạc Hồng cần thực hiện đúng quy chế thi; cấp phát quản lý chứng chỉ theo đúng quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT, bảo đảm người sử dụng chứng chỉ có thể tra cứu thông tin trên trang thông tin điện tử chính thức của trường.

Thêm một trường ĐH tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Lạc Hồng

Bên cạnh đó, trường phải báo cáo kế hoạch tổ chức thi; thời gian, địa điểm của từng đợt thi; tổng hợp đánh giá kết quả sau thi mỗi đợt gửi về Cục Quản lý chất lượng.

PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết: “Trường mong muốn tổ chức kỳ thi này để góp phần nâng cao trình độ tiếng Anh cho mọi đối tượng có nhu cầu theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cải thiện trao dồi năng lực sử dụng tiếng Anh cho người học. Đặc biệt tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, tham khảo tài liệu nước ngoài, viết luận văn, bài báo quốc tế và tham dự các hội nghị, hội thảo quốc tế”.

Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Lạc Hồng sẽ là đơn vị thực hiện chức năng bồi dưỡng và tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, phối hợp với Trung tâm Khảo thí quốc gia thực hiện cấp phát đề thi cho các kỳ thi.

Theo PGS-TS Quỳnh, năm 2023, trường tổ chức thi vào các ngày 3 và 4.6; 1 và 2.7; 5 và 6.8; 2 và 3.9; 7 và 8.10; 11 và 12.11; 9 và 10.12. Lệ phí dự thi dự kiến trong năm 2023 là 1,8 triệu đồng.

Được biết, đến nay đã có 30 đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, gồm:

  1. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM
  2. Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Huế
  3. Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội
  4. Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Đà Nẵng
  5. Trường ĐH Thái Nguyên
  6. Trường ĐH Cần Thơ
  7. Trường ĐH Hà Nội
  8. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
  9. Trường ĐH Vinh
  10. Trường ĐH Sài Gòn
  11. Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM
  12. Trường ĐH Trà Vinh
  13. Trường ĐH Văn Lang
  14. Trường ĐH Tây Nguyên
  15. Trường ĐH Quy Nhơn
  16. Học viện An ninh nhân dân
  17. Học viện Báo chí tuyên truyền
  18. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM
  19. Trường ĐH  Thương mại
  20. Học viện Quân sự
  21. Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM
  22. Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM,
  23. Học viện Cảnh sát nhân dân
  24. ĐH Bách khoa Hà Nội
  25. Trường ĐH Nam Cần Thơ
  26. Trường ĐH Ngoại thương
  27. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM
  28. Trường ĐH Kinh tế quốc dân
  29. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM
  30. Trường ĐH Lạc Hồng

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img