Saturday, April 27, 2024

Thi đánh giá năng lực HSA: chép đề mang về, thí sinh bị đình chỉ thi

Kết thúc đợt đầu tiên kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội HSA, có 9 thí sinh bị đình chỉ thi vì bị phát hiện chép đề mang về.

Đợt thi đầu tiên kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội HSA 2024 (đợt 401) đã diễn ra trong hai ngày 23 – 24.3. Đợt thi này diễn ra tại 8 địa điểm gồm: Trung tâm Khảo thí, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (đều thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH TN-MT Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Thái Bình, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định.

Thi đánh giá năng lực HSA: chép đề mang về, thí sinh bị đình chỉ thi- Ảnh 1.

Thí sinh dự thi đợt 401 kỳ thi đánh giá năng lực HSA 2024

MINH TRÍ

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi theo danh sách là 11.157. Số có mặt dự thi là 11.014 em, tỷ lệ dự thi đạt 98,7%. Đây là tỷ lệ cao hơn nhiều so với các đợt thi cùng kỳ năm trước. Một số điểm thi có đủ 100% thí sinh có mặt dự thi. Sau một tuần dự thi, thí sinh sẽ được nhận phiếu báo điểm qua đường thư tín.

Theo Hội đồng thi, trong hai ngày thi, có 9 thí sinh đã bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi. GS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, cả 9 em đều mắc lỗi chép đề thi vào tài liệu Atlat (được mang vào phòng thi) để mang về. Đây là một lỗi rất quan trọng, được hội đồng thi nhắc nhở nhiều lần nhưng một số thí sinh vẫn vi phạm.

“Đây là một vi phạm rất đáng tiếc, vì các điểm thi kiểm soát rất ngặt, rất khó mang lọt đề ra ngoài. Mà mang đề ra ngoài cũng chẳng để làm gì! Một số em chép đề về với hy vọng khi dự thi lần thứ hai (quy chế cho phép mỗi thí sinh được đăng ký thi 2 lần trong năm) sẽ trúng vào câu đó. Nhưng xác suất gặp lại câu hỏi đó là vô cùng thấp, dưới 0,01%. Ngoài ra, thí sinh đã bị đình chỉ thi thì không được thi lần thứ hai”, ông Thảo chia sẻ.

GS Nguyễn Tiến Thảo cũng cho biết, năm nay Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội triển khai công nghệ nhận diện thí sinh tại tất cả các điểm thi. Thí sinh phải trình căn cước công dân và được nhận diện hình ảnh khi làm thủ tục dự thi.

Đợt thi 402 kế tiếp sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7.4 tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, với số thí sinh đăng ký dự thi là 18.213. Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ công bố phổ điểm các đợt thi tháng 3, 4 vào đầu tháng 5.

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định không xuất bản bất kỳ ấn phẩm nào liên quan đến luyện thi. Các tài liệu quảng cáo trên mạng đều là tài liệu không chính thức và không phục vụ kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img