Saturday, April 27, 2024

Doanh nghiệp Mỹ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Ngày 21.3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Mỹ – ASEAN (USABC) do ông Ted Osius, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc USABC, làm trưởng đoàn.

Theo Thủ tướng, các doanh nghiệp Mỹ đã đóng góp vào quá trình hàn gắn vết thương sau chiến tranh và thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư nói riêng và quan hệ giữa hai nước nói chung.
doanh-nghiep-my-tiep-tuc-mo-rong-dau-tu-tai-viet-nam

Thủ tướng chào mừng ông Ted Osius, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc USABC

Để hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp Mỹ, Chính phủ VN cam kết “3 bảo đảm” và “3 cùng”.

Theo đó, bảo đảm khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài luôn là một hợp phần quan trọng của nền kinh tế VN; tôn trọng, khuyến khích, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để khu vực này phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng với các khu vực kinh tế khác. Bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”. Đồng thời, bảo đảm ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định chính sách để các nhà đầu tư yên tâm kinh doanh, hoạt động lâu dài ở VN…

“Ba cùng” gồm: cùng lắng nghe, thấu hiểu với doanh nghiệp và người dân; cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động để phát triển kinh tế, góp phần phát triển quan hệ hai nước lên tầm cao mới; cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển.

Thông tin với Thủ tướng, ông Ted Osius và đại diện các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao môi trường đầu tư tại VN ngày càng được cải thiện và bày tỏ cảm ơn về sự hỗ trợ, đồng hành của Chính phủ VN. Các doanh nghiệp Mỹ cam kết mạnh mẽ tiếp tục đầu tư vào VN trong các lĩnh vực khoa học – công nghệ, điện tử, hàng không, ô tô điện, logistics, năng lượng, y tế, tài chính, thương mại điện tử, thực phẩm, du lịch… Tập đoàn Pepsi sẽ đầu tư 2 nhà máy mới hiện đại, sử dụng năng lượng tái tạo gồm nhà máy sản xuất thực phẩm tại Hà Nam (trị giá 90 triệu USD) và nhà máy sản xuất đồ uống tại Long An (hơn 300 triệu USD).

Đáp lại, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp của USABC có tiếng nói mạnh mẽ với chính phủ Mỹ thúc đẩy sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của VN, sớm đưa VN ra khỏi danh sách các nước hạn chế về xuất khẩu công nghệ cao của Mỹ.

Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại VN; chuyển giao công nghệ cho VN nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img