Saturday, April 27, 2024

Thầy hiệu trưởng bị ‘tố’ đánh học sinh chảy máu đầu: Thực hư thế nào?

Trên mạng xã hội có bài đăng một phụ huynh cho rằng thầy hiệu trưởng ở H.Củ Chi, TP.HCM đánh học sinh đến chảy máu đầu. Thực hư vụ việc này như thế nào?

thay-hieu-truong-bi-to-danh-hoc-sinh-chay-mau-dau-thuc-hu-the-nao

Trường tiểu học Tân Phú Trung

Q.M

Vụ việc thầy hiệu trưởng bị phụ huynh “tố” đánh học sinh đến chảy máu đầu xảy ra tại Trường tiểu học Tân Phú Trung, H.Củ Chi, TP.HCM. Thầy Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng nhà trường, đã có bản tường trình cụ thể về vụ việc.

Chảy máu đầu vì cái song loan

Trong tờ trình ngày 20.3.2024 ghi ‘V/V Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung lỡ tay gây thương tích cho học sinh L.M.P – lớp 2’ có đóng con dấu của nhà trường, thầy Nguyễn Hữu Phúc cho biết ngày 19.3.2024, thầy có đến lớp 2/8 để thực hiện tiết dạy theo nghĩa vụ môn toán ở tiết thứ 3.

Trong giờ học toán bài “So sánh các số có ba chữ số”, có sử dụng bộ đồ dùng toán. Tất cả học sinh của lớp đều phải thực hành theo hướng dẫn và hiệu lệnh của thầy Phúc yêu cầu. Trong tay thầy Phúc có cầm 1 dụng cụ dạy học song loan (còn được gọi là song lang) để gõ hiệu lệnh. Thầy phát lệnh cho học sinh chọn đồ dùng học tập theo trăm, chục, đơn vị… đa số các học sinh đều tham gia thực hiện theo lệnh, em M.P vẫn chơi với khối hình vuông không đúng yêu cầu.

“Tôi có nhắc em lần 2 bỏ vật hình vuông xuống lo tìm lấy dụng cụ học tập theo yêu cầu và làm như bạn kế bên. Tôi đi một vòng sang bên phải của em hơi chếch về phía sau lưng em để hướng dẫn em P. chọn cho kịp các bạn, lúc này em P. vẫn còn cầm khối vuông. Tôi bảo em bỏ xuống chọn cho thầy mảnh một trăm ô vuông như bạn, P. bỏ khối vuông xuống rồi ngồi nhìn không làm, tôi có nói lại lần 2 cho em nghe làm theo, tôi vừa nói vừa hỗ trợ bẻ lấy mành thẻ 100 ô vuông đề xếp ra bản như bạn cùng bàn, nhưng em P. vẫn cứ từ từ không chọn…

Lúc này tay trái tôi cầm cái song loan định gõ vòng bên vai trái của em xuống bàn tạo âm thanh cho lớp chú ý chung (như thường ngày giờ dạy tôi vẫn hay đùa vui với các em học chậm, để các em tập trung). Nhưng tay trái là tay không thuận của tôi sử dụng hàng ngày, vòng song loan gõ xuống bản (lúc thực hiện tôi có nói từ “trời ơi!” khiến em P. chú ý nghiêng đầu ra sau đã vướng song loan vào đầu phía bên trái của em P. trầy xước vết nhỏ chảy máu”, thầy Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung, H.Củ Chi tường trình.

Thầy hiệu trưởng bị

Cái song loan mà thầy Phúc nói tới trong giải trình

Q.M

Theo thầy Phúc, ngay sau đó, thầy đã lấy dụng cụ y tế tại lớp cầm máu cho em và sát trùng vết thương. Sau đó gọi phụ huynh đến trình bày cho anh Hậu – cha của em P. Sau đó cha của P. đã cùng thầy đưa em đến Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi để kiểm tra vết thương. Tại bệnh viện, bác sĩ nói vết thương nhỏ không sâu, bé không có triệu chứng chóng mặt… cho thuốc về nhà uống theo dõi…

“Bản thân tôi nhận thức sai sót”

Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung cho biết đã theo cha em P. về nhà để trình bày với gia đình rõ sự việc và xin lỗi, nhờ gia đình theo dõi sức khỏe em P.  Sau đó, thầy Phúc nhiều lần gọi điện hỏi thăm em P. nhưng gia đình không nghe máy. Thầy hiệu trưởng cũng nhờ nhiều cô giáo trong trường tới hỏi thăm sức khỏe em P. và năn nỉ phụ huynh bỏ qua sự việc vì thầy không cố ý.

“Trong đêm 19.3.2024, lúc 23 giờ 16 phút tôi nhận được tin nhắn cô Võ Thị Xuyên giáo viên trường, nói chị Nh. là mẹ em P. gửi bài viết lên nhóm mạng “Chợ việt kiều-TT Củ Chi”, cô Xuyên có chuyển bài viết đó cho tôi. Tôi rất buồn và rất lo, cả đêm ấy vợ chồng tôi thức trắng trông trời mau sáng để đến nhà phụ huynh tiếp tục xin lỗi năn nỉ gỡ bài viết xuống vì bản thân tôi vô tình mắc phải gây tổn thương em P. và gia đình em P.

“Sáng sớm vợ chồng tôi và chị Hạnh, Bí thư ấp Bàu Sim, xã Tân Thông Hội, đã có mặt tại nhà  em P. và được gia đình tiếp đón. Chúng tôi có cơ hội trình bày và xin lỗi khoảng gần 2 tiếng đồng hồ với bác gái, mẹ và cha em P. đồng ý gỡ bài viết đã đăng xuống trước mặt chúng tôi, đồng thời gia đình chịu bỏ qua chuyện tôi lỡ tay gây vết thương nhỏ trên đầu em P., gia đình cũng không buộc tôi xin lỗi gia đình trước mặt giáo viên, học sinh nữa và cũng không làm đơn thưa hay không đăng bài viết trên mạng nữa…”, Hiệu trưởng Trường tiểu học học Tân Phú Trung, H.Củ Chi trình bày.

Hiệu trưởng cũng cho biết bản thân thầy nhiều lần đến gia đình cháu P. để an ủi, động viên, xin lỗi, chịu kinh phí mua thuốc, chụp phim (nếu có) của em P., làm hết các trách nhiệm, lương tâm người thầy. Thầy cũng nhờ giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên hỏi thăm sức khỏe em P. trong 2 ngày nghỉ, vận động gia đình sớm đưa em P. quay lại lớp học khi sức khỏe tốt để thầy hiệu trưởng khắc phục sai sót với em P. và gia đình.

“Bản thân tôi cũng nhận thức sai sót và gia đình chấp thuận bỏ qua… Rất mong quý lãnh đạo xem xét tạo cơ hội cho tôi được rút kinh nghiệm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ”, Hiệu trưởng Trường tiểu học học Tân Phú Trung, H.Củ Chi giãi bày trong tường trình.

Được biết lãnh đạo UBND H.Củ Chi đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện phối hợp phòng nội vụ xác minh vụ việc, sớm có báo cáo bằng văn bản cho thường trực UBND huyện.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img