Saturday, April 27, 2024

Anh sắp đạt thỏa thuận gia nhập CPTPP

Dự kiến Anh sắp đạt thỏa thuận rộng hơn về việc gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Anh sắp đạt thỏa thuận gia nhập CPTPP

Anh cho biết đàm phán đã diễn ra suôn sẻ về việc gia nhập CPTPP

Tờ The Straits Times ngày 30.3 đưa tin 11 thành viên của một thỏa thuận thương mại xuyên Thái Bình Dương dự định sẽ sớm đạt thỏa thuận rộng hơn với Anh về việc nước này gia nhập.

Các nguồn thạo tin cho hay dự định sớm có thông báo chính thức về việc này. Anh cho biết đàm phán đã diễn ra suôn sẻ về việc gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Một phát ngôn viên của Thủ tướng Rishi Sunak cho hay các bộ trưởng dự kiến thảo luận về CPTPP với những người đồng cấp của họ trong tuần này và sẽ có cập nhật “trong thời gian sớm nhất có thể”.

Anh luôn mong muốn xây dựng những mối quan hệ thương mại toàn cầu sau khi rời Liên minh châu Âu (EU). London bắt đầu đàm phán về việc gia nhập CPTPP từ tháng 6.2021 khi muốn xoay trục sang các nền kinh tế xa hơn nhưng phát triển nhanh, nhất là ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

11 nền kinh tế CPTPP bao gồm Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Nhật Bản, Peru, Singapore, Úc và Việt Nam.

Tư cách thành viên sẽ bổ sung cho các thỏa thuận thương mại song phương hiện có giữa Anh với một số quốc gia thành viên, với mục đích chung là tiếp tục cắt giảm thuế quan đối với hàng hóa và giảm các rào cản đối với dịch vụ và thương mại kỹ thuật số.

“Chúng tôi đang đạt được tiến bộ lớn trong việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP và mong muốn kết thúc các cuộc đàm phán trong thời gian sớm nhất. Chính phủ đang làm việc để đảm bảo rằng Vương quốc Anh tham gia với các điều khoản phù hợp với doanh nghiệp Anh và phù hợp với các ưu tiên trong nước”, theo một phát ngôn viên Bộ Kinh doanh và Thương mại Anh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img