Saturday, April 27, 2024

Hải Dương thành lập trường liên cấp tư thục đầu tiên với 3 bậc học

UBND tỉnh Hải Dương đã có quyết định cho phép thành lập Trường tiểu học, THCS, THPT Hưng Phát. Đây là trường liên cấp tư thục đầu tiên trên địa bàn tỉnh với 3 cấp học.

Theo quyết định được ông Nguyễn Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ký ngày 19.3, Trường tiểu học, THCS và THPT Hưng Phát (địa chỉ tại khu La A, TT.Cẩm Giang, H.Cẩm Giàng) là trường liên cấp tư thục.

Trường tiểu học, THCS và THPT Hưng Phát có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỉ đồng; xây dựng trên diện tích 30.000 m; đào tạo 1.520 học sinh, trong đó 350 học sinh hệ tiểu học, 360 học sinh hệ THCS và 810 học sinh hệ THPT.

 

Hải Dương thành lập trường liên cấp tư thục đầu tiên với 3 bậc học

Quyết định cho phép thành lập Trường tiểu học, THCS, THPT Hưng Phát của UBND tỉnh Hải Dương

C.T.V

Ngày 21.3, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Phạm Hải Ninh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, việc thành lập trường liên cấp tư thục góp phần khuyến khích xã hội hóa các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao; phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường học, không những đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Hải Dương mà còn đem lại sự đa dạng hóa các loại hình trường lớp, tạo nên sự cạnh tranh, thi đua lành mạnh nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn góp phần giảm bớt khó khăn cho ngân sách nhà nước.

“Trên địa bàn tỉnh Hải Dương, các hệ thống trường liên cấp tư thục với các bậc học là tiểu học – THCS, THCS – THPT đang hoạt động khá nhiều. Tuy nhiên, với hệ thống liên cấp 3 bậc học là tiểu học – THCS – THPT này thì đây là mô hình đầu tiên trong tỉnh”, ông Ninh cho biết.

Cũng theo ông Ninh, loại hình trường liên cấp có ưu điểm về mặt quản lý, điều hành đối với nhà quản lý giáo dục được thông suốt qua các bậc học; học sinh quen với môi trường học tập từ đó phát huy được khả năng của mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img