Saturday, April 27, 2024

Hà Nội tặng 2 mức quà người có công dịp 27.7

TP.Hà Nội sẽ tặng 120.551 suất quà cho người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – liệt sĩ, với tổng kinh phí gần 191 tỉ đồng.

Theo Sở LĐ-TB-XH Hà Nội, bên cạnh các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2024), thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, thực hiện các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”,TP.Hà Nội sẽ tổ chức thăm, tặng quà người có công với cách mạng.

Hà Nội tặng 2 mức quà người có công dịp 27.7- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà người có công nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh – liệt sĩ 27.7.2023

NHẬT BẮC

Theo đó, mức quà (bằng tiền mặt) 2 triệu đồng được gửi tới Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, người có công nuôi); người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp.

Trường hợp một cá nhân thuộc các đối tượng người có công nêu trên thì chỉ nhận một suất quà tặng.

Mức quà tặng (bằng tiền mặt) 1 triệu đồng được gửi tới người đại diện thờ cúng liệt sĩ (một liệt sĩ/suất quà).

Ngoài ra, UBND TP.Hà Nội ủy quyền cho Sở LĐ-TB-XH Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã thăm, tặng quà 48 đơn vị, mỗi suất quà trị giá từ 11 – 16 triệu đồng.

Trong đó, mức quà 16 triệu đồng/đơn vị (túi quà 1 triệu đồng, tiền mặt 15 triệu đồng) được gửi tới: Làng Hữu nghị Việt Nam; các trung tâm nuôi dưỡng người có công các tỉnh liền kề có đối tượng người có công Hà Nội đang được nuôi dưỡng; Hội Nạn nhân chất độc da cam TP.Hà Nội; Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội; Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin TP.Hà Nội; các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; các đơn vị sản xuất kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền công nhận sử dụng 30% tổng số trở lên là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố.

Mức quà 11 triệu đồng/đơn vị (túi quà 1 triệu đồng, tiền mặt 10 triệu đồng) được gửi tới: ban quản lý các nghĩa trang của thành phố (Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ Nhổn, Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Ban quản lý nghĩa trang Mai Dịch).

Dịp này, UBND TP.Hà Nội tặng 72 suất quà cho cá nhân tiêu biểu là gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiêu biểu hoặc người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 6 triệu đồng (tiền mặt 5 triệu đồng, túi quà 1 triệu đồng).

UBND thành phố ủy quyền lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã thăm, tặng quà tới 60 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổng số đối tượng người có công sẽ được UBND TP.Hà Nội tặng quà dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – liệt sĩ là 120.551 suất với tổng kinh phí gần 191 tỉ đồng.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img