Saturday, April 27, 2024

Israel xác nhận phó chỉ huy quân sự của Hamas thiệt mạng

Israel cho biết phó chỉ huy quân sự của Hamas Marwan Issa đã thiệt mạng trong một cuộc không kích, trong khi một phát ngôn viên của Hamas không xác nhận hay bác bỏ.

Israel xác nhận phó chỉ huy quân sự của Hamas thiệt mạng- Ảnh 1.

Israel cho biết phó chỉ huy quân sự Hamas Marwan Issa và một lãnh đạo cấp cao khác của Hamas là Ghazi Abu Tama’a (phải) thiệt mạng hôm 10.3

IDF

Hãng Reuters ngày 27.3 dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Israel cho hay phó chỉ huy quân sự của Hamas Marwan Issa đã thiệt mạng trong một cuộc tập kích của Israel trong tháng này.

“Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ thông tin tình báo. Marwan Issa bị trừ khử trong cuộc tập kích mà chúng tôi đã tiến hành cách đây khoảng 2 tuần”, theo chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF).

Trong danh sách truy nã gắt gao nhất của Israel, cái tên Issa đứng đầu cùng với chỉ huy quân sự của Hamas Mohammed Deif, và lãnh đạo lực lượng này tại Gaza Yahya Sinwar.

Phản ứng về thông tin trên, sĩ quan cấp cao Hamas Osama Hamdan nói với Đài Al Jazeera rằng bộ phận chính trị của Hamas chưa nhận được bằng chứng về cái chết của ông Issa.

“Mọi người đều biết rằng kể từ ngày đầu tiên, người Israel đã nói rằng họ muốn nhắm mục tiêu vào Lữ đoàn Qassam và các chỉ huy khác. Tuy nhiên, do không có tuyên bố chính thức xác nhận việc hy sinh nên không thể xác nhận thông tin đó”, ông Hamdan đưa ra phát biểu từ Beirut (Li Băng).

Mỹ không phản đối nghị quyết về Gaza, phản ứng của Israel khiến Nhà Trắng “bối rối”

Trong một diễn biến khác, Reuters ngày 27.3 dẫn các nguồn thạo tin cho hay ít nhất 7 người thiệt mạng trong một đợt tập kích của Israel nhằm vào vùng Nabatieh phía nam Li Băng.

Theo đó, cuộc tập kích dường như nhằm vào trung tâm khẩn cấp và cứu trợ của tổ chức Nhóm Hồi giáo (IG) tại làng Hebbariyeh. Hôm 26.3, Israel không kích gần 2 thị trấn phía bắc Li Băng khiến 3 thành viên Hezbollah thiệt mạng.

Israel xác nhận các cuộc tấn công gần các khu vực Ras Baabelk và Hermel ở Li Băng, đồng thời cho biết các máy bay của họ đã nhắm mục tiêu vào một số địa điểm quân sự được Hezbollah sử dụng để đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa vào một trong những căn cứ của họ gần biên giới Li Băng.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img