Saturday, April 27, 2024

Đề xuất phương án hỗ trợ tài chính Trường quốc tế AISVN

Liên quan đến vụ việc Trường tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ (Trường quốc tế AISVN), vào ngày 26.3 Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản đề xuất phương án hỗ trợ về tài chính.

de-xuat-phuong-an-ho-tro-tai-chinh-truong-quoc-te-aisvn

Học sinh Trường quốc tế AISVN sẽ trở lại trường vào ngày 1.4 sau kỳ nghỉ xuân

B.T

Theo văn bản đề xuất của Sở GD-ĐT TP.HCM, trong quá trình hoạt động, Trường quốc tế AISVN do Chủ tịch Hội đồng quản trị đại diện theo pháp luật của nhà trường đã đứng tên thực hiện ký kết các hợp đồng với cha mẹ học sinh.

Bằng việc phụ huynh học sinh đóng góp tiền cho nhà trường, quyền lợi mà người ký (cha, mẹ học sinh) nhận được là học sinh sẽ được học tập tại trường trong nhiều năm. Số tiền phụ huynh học sinh đã đóng cho nhà trường được hoàn lại (không phải đóng học phí) hoặc không hoàn lại (học phí đã được đóng trước cho toàn bộ thời gian học) tùy theo hợp đồng giao kết với nhà trường.

 Trường quốc tế AISVN chưa thanh toán lương cho giáo viên từ tháng 2 đến nay. Vì vậy việc duy trì hoạt động của nhà trường đang bị gián đoạn, ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của 1.213 học sinh. Sở GD-ĐT đã làm việc trực tiếp với chủ tịch Hội đồng trường, hiệu trưởng đề nghị báo cáo về tình hình tài chính và hoạt động của trường để tìm phương án giải quyết phù hợp nhằm duy trì hoạt động của nhà trường. Tuy vậy, Sở chưa nhận được sự hợp tác của đơn vị.

Tuy nhiên đến ngày 18.3 đã xảy ra sự việc phần lớn giáo viên của trường lãng công do không được trả lương trong thời gian dài, dẫn đến nhà trường cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Ngày 21.3, Sở đã tổ chức buổi tiếp công dân là các phụ huynh học sinh liên quan. Qua buổi làm việc này, ý kiến đề xuất của đa số phụ huynh là thành phố hỗ trợ duy trì hoạt động giáo dục của trường đến hết năm học 2023-2024.

Để đảm bảo duy trì tình hình an ninh trật tự ổn định trên địa bàn và quyền lợi học tập của học sinh, Sở GD-ĐT báo cáo kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở ngành có liên quan nghiên cứu đề xuất phương án hỗ trợ tài chính ngắn hạn (tùy theo tình hình thực tế) có tài sản đảm bảo để chi trả lương cho giáo viên, nhân viên và chi phí cố định khác để đảm bảo duy trì hoạt động dạy và học đến hết năm học 2023-2024 (tháng 6.2024).

Đề xuất phương án hỗ trợ tài chính Trường quốc tế AISVN

Bảng thông báo hướng dẫn học sinh Trường quốc tế AISVN (TP.HCM) tự học tại căn tin, thư viện, hồ bơi khi không có giáo viên đến trường vào ngày 19.3

B.T

Phụ huynh đề xuất học trực tuyến

Ngày 27.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, một phụ huynh cho biết, trên tinh thần giữ lại Trường quốc tế AISVN cho học sinh để các em tiếp tục được học tập, hoàn thành năm học, phụ huynh của trường đang thống nhất đề xuất với UBND, Sở GD-ĐT TP.HCM và Trường AISVN về phương án ngắn hạn là chuyển hình thức học tập trực tiếp sang học trực tuyến.

Theo phụ huynh, dựa vào kinh nghiệm tổ chức học trực tuyến của nhà trường trong thời kỳ dịch Covid-19 cùng với điều kiện về cơ sở vật chất và sự thích ứng sẵn có của giáo viên và học sinh, việc học trực tuyến sẽ được tổ chức nhanh chóng, hiệu quả.

Phụ huynh cũng sẽ chấp nhận đóng học phí trọn học kỳ cuối để vận hành phương án học trực tuyến nêu trên.

Đồng thời, Tổ chức Tú tài quốc tế (IB) cũng chấp thuận cho phương thức học trực tuyến nếu đảm bảo kỳ thi thì vẫn có bảng điểm. Riêng các học sinh mầm non và tiểu học có thể đến trường nếu phụ huynh chấp thuận học phí để vận hành khối lớp này.

Phụ huynh cũng đề nghị được thành lập Ban đại diện phụ huynh quản lý dự án học tập trực tuyến. Ban này sẽ phối hợp với nhà trường để vận hành đúng pháp lý, đảm bảo quyền lợi của học sinh và phụ huynh.

Ngoài ra, phụ huynh cũng mong muốn tổ chức một cuộc họp phụ huynh với nhà trường, có sự tham gia của UBND TP, Sở GD-ĐT cũng như các cơ quan ban ngành liên quan, cơ quan báo chí… để chia sẻ, đồng thuận với phụ huynh và đưa ra giải pháp giúp ổn định Trường quốc tế AISVN.

Được biết, ngày 1.4, học sinh Trường quốc tế AISVN kết thúc kỳ nghỉ xuân, sẽ đến trường trở lại. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng học sinh có được đảm bảo việc học tập khi đến trường?

Trước đó, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, thông tin bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế AISVN đã cam kết trong thời gian học sinh nghỉ xuân, sẽ kêu gọi các quỹ đầu tư để tái cấu trúc trường, duy trì hoạt động giáo dục. Bà Út Em sẽ chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu không làm được điều này.

Trường quốc tế AISVN hiện có 1.213 học sinh theo học chương trình IB đặt trụ sở ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Trường có 129 giáo viên nước ngoài và 26 giáo viên Việt Nam giảng dạy. Đến ngày 20.3, số giáo viên nghỉ việc là 85 người.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img