Saturday, April 27, 2024

‘Trùm tiền ảo’ Sam Bankman-Fried bị kết án tù

Tại tòa, nhà sáng lập sàn giao dịch FTX đã nhận gửi lời xin lỗi đến khách hàng cũng như đồng nghiệp cũ.

Ông trùm tiền mã hóa người Mỹ Sam Bankman-Fried (32 tuổi) hôm nay 28.3 đã bị thẩm phán kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỉ USD (200.017 tỉ đồng) từ khách hàng của sàn giao dịch tiền điện tử FTX do ông thành lập, đài CNN đưa tin.

Thẩm phán Lewis Kaplan đã đưa ra bản án trên tại phiên tòa ở quận Manhattan (bang New York, Mỹ). Ông đã bác bỏ các tuyên bố của ông Bankman-Fried rằng khách hàng của FTX thực sự không bị mất tiền, đồng thời cáo buộc ông trùm tiền mã hóa cho lời khai sai sự thật.

Bồi thẩm đoàn đã kết luận ông Bankman-Fried phạm tội vào ngày 2.11 về 7 tội gian lận bắt nguồn từ sự sụp đổ của FTX năm 2022. Đây cũng là một trong những vụ lừa đảo tài chính lớn nhất trong lịch sử Mỹ, theo Reuters.

FTX từng có thời gian là sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới.

'Trùm tiền ảo' Sam Bankman-Fried bị kết án tù- Ảnh 1.

Ông trùm tiền mã hóa Sam Bankman-Fried trình diện trước tòa ở Manhattan hồi tháng 3.2023

REUTERS

Tại tòa, ông Bankman-Fried đã thừa nhận rằng khách hàng của FTX đã phải chịu đựng những tổn thất lớn. 

Ông sau đó đã đưa ra lời xin lỗi tới các đồng nghiệp cũ tại FTX: “Họ đã đặt rất nhiều tâm huyết vào đó, và tôi đã vứt bỏ tất cả. Điều đó ám ảnh tôi hàng ngày”.

Bản án này đánh dấu sự lao dốc lớn nhất của ông Bankman-Fried, người từng là một doanh nhân siêu giàu và nhà tài trợ chính trị lớn. Ông cho biết mình sẽ kháng cáo.

Theo thẩm phán Kaplan, ông đã phát hiện ra rằng khách hàng của FTX đã mất 8 tỉ USD. Trong khi đó, các nhà đầu tư cổ phần của FTX mất 1,7 tỉ USD, còn những người tham gia quỹ phòng hộ Alameda Research mà ông Bankman-Fried thành lập đã lỗ 1,3 tỉ USD.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img