Saturday, April 27, 2024

Swisscom mang lại lợi nhuận 40% trong 5 năm

Chiến lược kinh doanh của Swisscom chưa bao giờ đi quá xa khỏi đất nước Thụy Sĩ.

swisscom-mang-lai-loi-nhuan-40-trong-5-nam

 

Swisscom là công ty khai thác viễn thông hàng đầu tại Thụy Sĩ. Đây là một trong những công ty kinh doanh viễn thông có thị phần cao nhất tại châu Âu, cũng là công ty tính phí khá cao đối với khách hàng. Giá dịch vụ cao được duy trì là do tình hình kinh tế Thụy Sĩ ổn định, môi trường pháp lý hỗ trợ và thiếu vắng các lựa chọn thay thế mạng lưới của Swisscom.

Hơn 50 năm, Swisscom đã cố gắng gia tăng thu nhập trên một cổ phiếu vào khoảng 2,3% mỗi năm. Mức tăng trưởng này gần bằng với mức tăng bình quân giá cổ phiếu 3% mỗi năm. Hai con số này cho thấy tâm lý thị trường dành cho cổ phiếu Swisscom không thay đổi trong hầu hết thời gian. Giá cổ phiếu đã tăng 5,60 CHF (tương đương 1,09%) kể từ đầu năm đến nay. Mới đây Hội đồng quản trị của Swisscom AG đã tuyên bố trả cổ tức 22,00 CHF (~24,91 USD) cho mỗi cổ phiếu vào ngày 04/04/2024. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 02/04/2024. Theo đó, tỷ suất cổ tức của công ty sẽ đạt 4,4%, mức điển hình trong ngành. Nếu cổ tức tiếp tục như hiện tại, tỷ lệ thanh toán có thể lên tới 68%, một tỷ lệ thoải mái để công ty có thể tiếp tục chi trả trong tương lai.

Swisscom mang lại lợi nhuận 40% trong 5 năm
 

Chiến lược kinh doanh của Swisscom chưa bao giờ đi quá xa khỏi đất nước Thụy Sĩ, điều được nhiều nhà phân tích ủng hộ khi các công ty viễn thông thường kinh doanh tốt hơn trên thị trường nội địa. Hồi năm 2007, Swisscom đã mua lại Fastweb tại Ý với giá 4 tỷ EUR (4,36 tỷ USD) và phát triển công ty này thông qua mở rộng mạng lưới và liên doanh với Telecom Italia.

Gần đây Swisscom cũng đã mua lại hoạt động kinh doanh viễn thông tại Ý của Vodafone với giá 8 tỷ EUR (8,71 tỷ USD), và sẽ hợp nhất Vodafone Italia với công ty con Fastweb SpA Italy của họ. Thỏa thuận này được cho sẽ kết thúc vào quý I/2025. Chính phủ Thụy Sĩ, cổ đông kiểm soát tại Swisscom, thông báo độc lập rằng họ ủng hộ cho thỏa thuận này.

Là một phần của thỏa thuận, Vodafone sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ cho Swisscom tối đa trong 5 năm, với mức phí hàng năm khoảng 350 triệu EUR (381,16 triệu USD). Hai công ty cũng cho biết họ đang tìm kiếm một mối quan hệ hợp tác thương mại thân cận hơn bên ngoài nước Ý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img